Kiểm tra hoạt động phát hành xuất bản phẩm tại Nhà sách Hương Liên
Thực hiện Quyết định số 86/QĐ-STTTT, ngày 10/8/2015, của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Sơn La về việc kiểm tra đột xuất hoạt động phát hành xuất bản phẩm đối với các tổ chức, cá nhân trên địa bàn Thành phố Sơn La. Ngày 12/8/2015, Đoàn kiểm tra liên ngành phòng, chống in lậu tỉnh Sơn La đã tiến hành kiểm tra đột xuất hoạt động phát hành xuất bản phẩm tại Nhà sách Hương Liên.

Đoàn kiểm tra liên ngành gồm: Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông, phòng PA 83 Công an tỉnh Sơn La. Tại thời điểm kiểm tra chủ hộ kinh doanh đã xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do UBND Thành phố Sơn La cấp. Số: 24A8003505, ngày cấp 22/12/2011 lĩnh vực ngành nghề kinh doanh là bán lẻ, sách tham khảo, sách giáo khoa, văn phòng phẩm. Đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành kiểm tra các xuất bản phẩm đang được bày bán tại nhà sách, qua kiểm tra đã phát hiện Nhà sách Hương Liên tàng trữ, phát hành 25 xuất bản phẩm không có hóa đơn, chứng từ thể hiện nguồn gốc hợp pháp; 15 cuốn không dán tem chống hàng giả và 10 cuốn dán tem giả, đoàn kiểm tra đã thu hồi, tiêu hủy 25 xuất bản phẩm không có nguồn gốc hợp pháp và nhắc nhở đối với Nhà sách cần nghiêm túc chấp hành các quy định của phát luật về hoạt động phát hành xuất bản phẩm, kiểm soát chặt chẽ việc nhập kho các xuất bản phẩm để không dẫn đến vi phạm. Trong quá trình kiểm tra Nhà sách đã tích cực phối hợp với đoàn kiểm tra chấp hành nghiêm túc quy định kiểm tra và có thái độ hợp tác với đoàn.

Công tác thanh tra, kiểm tra đột xuất nhằm giúp cho doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực in và phát hành thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật, từ đó ngăn chặn các xuất bản phẩm không có nguồn gốc thâm nhập và thị trường từ đó ngăn chặn được các hành vi vi phạm pháp luật./.

Quốc Tuấn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1