Nhiều giải pháp hỗ trợ tiêu thụ nông sản ​
Sơn La hiện có 78.800 ha cây ăn quả và cây sơn tra, trong đó 17.500 ha cây trồng đã áp dụng các quy trình sản xuất an toàn. Để tiêu thụ nông sản tỉnh đã tích cực hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã từng bước ứng dụng thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm được rộng rãi hơn. Đồng thời phối hợp với các Bộ, ngành tổ chức các hội nghị trực tuyến xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ và xuất khẩu các sản phẩm hàng hóa có thế mạnh của tỉnh.

Hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá, giới thiệu sản phẩm được rộng rãi hơn.

Trong 9 tháng đầu năm 2021, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các cấp, các ngành đã theo dõi sát diễn biến tình hình thị trường, tăng cường kiểm tra việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh; đánh giá nguồn cung và nhu cầu các mặt hàng thiết yếu; đẩy mạnh công tác hỗ trợ hoạt động mua bán nông sản; tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ và xuất khẩu sản phẩm nông sản tỉnh Sơn La năm 2021 nhằm quảng bá, xúc tiến và kết nối tiêu thụ. Giá trị hàng hóa tham gia xuất khẩu 9 tháng đầu năm đạt hơn 112 triệu USD, tăng 33,39% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, giá trị hàng hóa nông sản, thực phẩm tham gia xuất khẩu đạt hơn 102 triệu USD, tăng 32,9%. Trong đó, xuất khẩu được: 22.650 tấn Cà phê; 14.308 tấn Xoài; trên 3.500 tấn Nhãn; 4.500 tấn Chuối... Đặc biệt, năm nay sản phẩm long nhãn đã xuất khẩu sang nhiều nước như: Đức, Anh, Ba Lan, Hà Lan, Hàn Quốc.    

Trong 78.800 ha cây ăn quả và cây sơn tra, có 17.500 ha cây trồng đã áp dụng các quy trình sản xuất an toàn; hơn 4.700 ha cây ăn quả các loại được cấp 181 mã số vùng trồng; 9 sản phẩm quả mang thương hiệu Sơn La được cấp văn bằng bảo hộ. Bên cạnh kênh tiêu thụ truyền thống, nhiều đơn vị sản xuất cung ứng nông sản trên địa bàn tỉnh đã và đang tiếp cận, đẩy mạnh việc tiêu thụ nông sản qua các kênh bán lẻ hiện đại như: Siêu thị, cửa hàng tiện ích, thương mại điện tử, hướng tới phát triển đa dạng các phương thức tiêu thụ nông sản. Từ đó, góp phần đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng, đặc biệt là về nông sản chất lượng và an toàn.      

Để hỗ trợ tiêu thụ nông sản tỉnh Sơn La đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương, sàn thương mại điện tử Sen Đỏ, Vỏ Sò tổ chức các lớp tập huấn và hỗ trợ tham gia ”Gian hàng Việt” trực tuyến trên sàn Thương mại điện tử, qua đó đã mở được gần 100 shop cho gần 100 sản phẩm của Sơn La trên sàn thương mại điện tử Sen Đỏ, Vỏ Sò. Tổ chức Ngày đặc sản Sơn La trên sàn thương mại điện tử Sen Đỏ.

Tỉnh cũng tích cực hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã từng bước nâng cấp cơ sở hạ tầng ứng dụng thương mại điện tử như xây dựng website thương mại điện tử; hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã xây dựng bộ nhận diện thương hiệu trực tuyến giúp các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm được rộng rãi hơn; phối hợp với các Bộ, ngành tổ chức các hội nghị trực tuyến xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ và xuất khẩu các sản phẩm hàng hóa có thế mạnh của tỉnh, nhất là các sản phẩm nông sản có sản lượng lớn như: Nhãn, Xoài, Mận...với các tỉnh thành trong nước và các đối tác tiêu thụ nước ngoài (Trung Quốc, các nước EU...).

Diệp Hương


 

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1