Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên
Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Đảng bộ huyện Yên Châu đã đi vào chiều sâu, trở thành công việc thường xuyên của các tổ chức đảng và mỗi cán bộ, đảng viên, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

Để việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thiết thực, hiệu quả, Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Châu đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo thực hiện. Trong đó, các tổ chức đảng đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác thành nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình công tác hàng năm, gắn với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, địa phương, theo phương châm học tập đi đôi với làm theo, nêu cao tính tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu cơ quan, đơn vị và cán bộ, đảng viên. Bằng những việc làm thiết thực, cụ thể trong học tập và làm theo Bác. Đã có nhiều gương tiêu biểu của tập thể, cán bộ, đảng viên gương mẫu vì công việc chung, đi đầu trong các phong trào xây dựng nông thôn mới, hiến đất mở đường, đóng góp công sức, tiền của xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo được duy trì, phát triển; các gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến nhân tố mới có sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội. 

Huyện ủy Yên Châu đã lựa chọn 3 khâu đột phá học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đó là: Tăng cường phát triển cây ăn quả gắn với tiêu thụ và xuất khẩu nông sản, sản xuất theo hướng hữu cơ, ứng dụng công nghệ cao; tập trung nguồn lực xây dựng nông thôn mới, gắn với đô thị văn minh; thu hút đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, ưu tiên cho kết cấu hạ tầng.

Kết quả đã có 45 mô hình tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; trên 6.000 cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện đăng ký cam kết làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sát với chức năng, nhiệm vụ của địa phương, đơn vị.    

Những tập thể, cá nhân điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo động lực và sức lan tỏa sâu rộng tiếp tục nhân lên những mô hình hay, cách làm sáng tạo trong việc thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị trên địa bàn huyện.

Diệp Hương

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1