Phấn đấu xây dựng huyện Quỳnh Nhai đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2025
(sonla.gov.vn) Ngay từ đầu năm, Ban Chỉ đạo xây dựng huyện Quỳnh Nhai đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2025 và UBND huyện Quỳnh Nhai đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, thực hiện các giải pháp đồng bộ, lộ trình cụ thể sát với thực tế tạo “đòn bẩy” đưa Quỳnh Nhai cán đích huyện nông thôn mới theo đúng Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và Đại hội Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra.
anh tin bai

Phấn đấu năm 2024 xây dựng huyện Quỳnh Nhai có 100% số xã đạt chuẩn nông thôn mới

Trong quý I, các thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng huyện Quỳnh Nhai đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2025 đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp hoàn thiện các chỉ tiêu, tiêu chí xây dựng huyện Quỳnh Nhai đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Huy động và phân bổ kịp thời các nguồn lực để đầu tư phát triển hạ tầng nông thôn như đường giao thông, trường học, điện, thủy lợi, nhà văn hóa, trụ sở... của các xã, bản vùng nông thôn. Tập trung cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị và phát triển bền vững; bộ mặt nông thôn và đời sống nông dân được cải thiện. Duy trì và phát triển các chuỗi cung ứng nông sản, thủy sản an toàn.

Đến nay, huyện Quỳnh Nhai đã có 7 xã đạt chuẩn NTM trong đó có 2 xã đạt chuẩn NTM nâng cao gồm Chiềng Khoang và Chiềng Bằng. Đối với 4 xã chưa đạt gồm xã Chiềng Khay và xã Cà Nàng cùng đạt 14/19 tiêu chí; xã Mường Sại và xã Nậm Ét đạt 11/19 tiêu chí. Đối với xã Mường Giàng đã đạt 14/19 tiêu chí về NTM nâng cao. Về tiêu chí huyện NTM đã đạt 3/9 tiêu chí với 19/36 chỉ tiêu.

Trong quý II, huyện Quỳnh Nhai tiếp tục tập trung triển khai các nhiệm vụ xây dựng NTM theo lộ trình. Trong đó, tập trung đẩy nhanh tiến độ về quy hoạch và triển khai thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn; tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác tái định cư; ưu tiên nguồn vốn thực hiện hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia; tiếp tục kêu gọi thu hút đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, nhất là phát triển các sản phẩm nông sản, thủy sản, du lịch, dịch vụ…

Các thành viên BCĐ, huyện Quỳnh Nhai tiếp tục bám sát các kế hoạch đã ban hành; các sở, ban, ngành phối hợp chặt chẽ với huyện Quỳnh Nhai rà soát, đánh giá và thực hiện đồng bổ các giải pháp để hoàn thiện các chỉ tiêu trong đó tập trung đến vấn đề phân bổ nguồn vốn, quy hoạch, hạ tầng giao thông nông thôn, phát triển sản phẩm OCOP nâng cao thu nhập…; Tiếp tục tuyên truyền, phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện đề án định hướng phát triển du lịch vùng lòng hồ thủy điện Sơn La thành khu du lịch Quốc gia giai đoạn 2021 - 2030. Phấn đấu, trong năm 2024, Quỳnh Nhai sẽ có 100% số xã đã chuẩn NTM, trong đó có 3 xã đạt chuẩn NTM nâng cao; Về bộ tiêu chí huyện NTM sẽ hoàn thiện 9/9 tiêu chí.

Lê Hồng

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1