Trao tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn tại xã Chiềng Khoa, Vân Hồ
(Vân Hồ) Ngày 08/10, UBND huyện Vân Hồ phối hợp với BHXH tỉnh, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện tổ chức trao tặng thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ. Tham dự có đồng chí Vũ Thanh Hải, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện Vân Hồ.
anh tin bai
Lãnh đạo huyện và BHXH huyện trao tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Chiềng Khoa

Theo đó, BHXH huyện Vân Hồ đã trao tặng 100 thẻ BHYT có giá trị sử dụng 12 tháng trong giai đoạn 2024 - 2025 cho người có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã Chiềng Khoa và Vân Hồ từ nguồn xã hội hóa của các đơn vị: Hạt kiểm lâm Vân Hồ, Hạt kiểm lâm rừng đặc dụng Xuân Nha và các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh... Việc trao tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 xã là một trong những việc làm hết sức có ý nghĩa và thiết thực giúp những người dân có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng để được chăm sóc, khám, chữa bệnh khi ốm đau.

Đồng chí Vũ Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện Vân Hồ cho rằng việc xã hội hóa các nguồn lực để mua tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn là một việc làm mang đầy ý nghĩa nhân văn. Đồng chí cũng mong muốn năm tiếp theo các hộ gia đình được nhận tấm thẻ BHYT sẽ có một sức khỏe tốt, có khả năng, nguồn lực để tham gia BHYT tự bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho chính bản thân và gia đình mình, góp phần xây dựng phát triển quê hương.

Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị Lãnh đạo 2 xã Chiềng Khoa, Vân Hồ: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về BHYT đến toàn thể Nhân dân trên địa bàn, khẳng định BHYT là sự cần thiết cho mọi người để đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân và gia đình; chủ động rà soát, phối hợp với BHXH huyện tuyên truyền vận động người dân tham gia BHYT; có giải pháp ngay từ đầu năm để đảm bảo công tác phát triển người tham gia đạt chỉ tiêu được giao; hoàn thành chỉ tiêu xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Minh Huệ - Trung Biền

Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1