Nâng cao kỹ năng biên tập, viết tin, bài trên Cổng Thông tin điện tử và Trang Thông tin điện tử của cơ quan nhà nước
(sonla.gov.vn) Trong 2 ngày 13 và 14/7/2024, Văn phòng UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng biên tập, viết tin, bài trên Cổng Thông tin điện tử, Trang Thông tin điện tử của cơ quan nhà nước các cấp năm 2024. Hội nghị được tổ chức trực tiếp và trực tuyến tới 202 điểm cầu các huyện và các xã, phường, thị trấn. Dự hội nghị có trên 1.000 học viên là công chức, viên chức các sở, ban, ngành của tỉnh; Văn phòng HĐND, UBND các huyện, thành phố; các xã, phường, thị trấn trong tỉnh. 

anh tin bai
Hội nghị tập huấn kỹ năng biên tập, viết tin, bài trên Cổng Thông tin điện tử, Trang Thông tin điện tử của cơ quan nhà nước.

Trong thời gian tập huấn, giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã giới thiệu, phổ biến các chuyên đề: Tổng quan về quy định của Trung ương và của tỉnh về cung cấp thông tin trên Cổng Thông tin điện tử, Trang Thông tin điện tử các cấp; kỹ năng viết tin, bài trên Cổng Thông tin điện tử, Trang Thông tin điện tử của cơ quan nhà nước các cấp; kỹ năng xử lý ảnh phục vụ minh họa trong tin, bài đăng tải trên hệ thống Cổng, Trang Thông tin điện tử các cấp. Bên cạnh đó, các giảng viên đã truyền đạt những kiến thức cơ bản; những tồn tại, hạn chế về chỉ số đo lường cấp tỉnh liên quan đến việc công khai, minh bạch thông tin đã được chỉ ra trong các năm gần đây (như chỉ số PCI, PAPI...); kỹ năng viết tin, bài trên Cổng Thông tin điện tử của cơ quan nhà nước các cấp; đặc biệt, trong đợt tập huấn lần này, các học viên đã được tập huấn kỹ năng xử lý ảnh phục vụ minh họa trong tin, bài đăng tải trên hệ thống Cổng Thông tin điện tử.

anh tin bai
Giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền giới thiệu các chuyên đề.
anh tin bai
Hội nghị được trực tuyến đến các huyện, xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Những năm gần đây, UBND tỉnh quan tâm đổi mới chất lượng hoạt động của Cổng Thông tin điện tử tỉnh; nghiên cứu, xây dựng kế hoạch để mở thêm Cổng Thông tin điện tử tiếng anh, chuyên trang chuyển đổi số để đáp ứng yêu cầu của Chính phủ; thường xuyên cập nhật thông tin văn bản, hình ảnh, tin, bài phục vụ công tác tuyên truyền và thông tin lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của tỉnh. 

anh tin bai
Các đại biểu tham dự tập huấn tại điểm cầu huyện Sốp Cộp.

Sau 02 ngày tập huấn, trao đổi kiến thức thực tiễn, tương tác phân tích thực tế từ các tin, bài, hình ảnh tư liệu. Tại hội nghị cũng đã có nhiều câu hỏi liên quan đến nội dung về kỹ năng viết tin, bài, biên tập, xử lý, cập nhật thông tin trên Cổng Thông tin điện tử, Trang Thông tin điện tử của cơ quan nhà nước. Lớp tập huấn đã trang bị kiến thức và kỹ năng cho Ban Biên tập, cộng tác viên, công chức, viên chức trong việc cung cấp thông tin, phản ánh kịp thời các sự kiện, hoạt động của địa phương, của cơ quan, đơn vị.

Quốc Tuấn

Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1