Huyện Sông Mã ​nâng cao chất lượng phong trào thể dục thể thao quần chúng ở cơ sở
Nhận thấy rõ tầm quan trọng của phong trào thể dục thể thao quần chúng, những năm qua huyện Sông Mã đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để giúp phong trào thể dục thể thao quần chúng trên địa bàn huyện ngày càng phát triển rộng khắp.
anh tin bai

Các hoạt động thể thao nâng cao đời sống tinh thần, tăng cường tình đoàn kết các dân tộc trong cộng đồng dân cư.

Với nhiều hình thức hoạt động đa dạng, phong phú, góp phần nâng cao sức khỏe, đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân huyện quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, đến nay, huyện có 01 nhà thi đấu, 01 sân vận động huyện; 19 sân bóng đá cỏ nhân tạo, trên 100 sân cầu lông, hơn 100 sân bóng chuyền da và bóng chuyền hơi, 1 sân bóng rổ, 5 phòng tập thể dục, thể hình, thẩm mỹ, 1 bể bơi; 100% xã, thị trấn đã quy hoạch quỹ đất cho thể thao từ 500 m2 trở lên; quan tâm chỉ đạo đầu tư cải tạo, xây dựng mới nhà thi đấu, sân chơi, bãi tập, mua sắm dụng cụ tập luyện, tổ chức các giải thi đấu thể dục thể thao, phát triển phong trào tập luyện các môn thể thao trong cộng đồng; tạo điều kiện, cấp phép cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể hình, thể dục thẩm mỹ hoạt động… từng bước đáp ứng nhu cầu luyện tập nâng cao sức khoẻ cho cán bộ, nhân dân trên địa bàn. Tỷ lệ người tập thể dục thể thao  thường xuyên năm 2020 đạt 29%; tỷ lệ gia đình thể thao năm 2020 đạt 22%, duy trì hoạt động của 30 câu lạc bộ (CLB) thể dục, thể thao quần chúng. Hình thức tổ chức, nội dung tập luyện ngày càng phong phú, đa dạng với các hình thức: Nhóm tập, đội thể thao, câu lạc bộ thể dục thể thao theo phương thức tự quản, thúc đẩy phong trào phát triển theo hướng xã hội hoá. Các hoạt động thi đấu thể thao được tổ chức gắn với các ngày lễ, tết, ngày truyền thống của địa phương được duy trì hàng năm, tích cực góp phần nâng cao đời sống tinh thần, tạo không khí vui tươi phấn khởi, tăng cường tình đoàn kết các dân tộc trong cộng đồng dân cư.

Công tác giáo dục thể chất trong nhà trường được duy trì và phát triển tốt. trong năm 2022 thành lập thêm được 25 Câu lạc bộ thể thao trong trường học; duy trì 12 lớp năng khiếu ở các môn: Teakwondo, cầu lông, bóng bàn, bóng đá, bơi lội với 326 người tham gia; Phong trào rèn luyện thân thể trong lực lượng vũ trang được duy trì thường xuyên. Kết quả kiểm tra hằng năm, 90% chiến sĩ công an trong độ tuổi đạt tiêu chuẩn chiến sĩ Công an khoẻ và 95% chiến sĩ thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể theo quy định; Phong trào tập luyện thể dục, thể thao trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được các cơ quan, đơn vị quan tâm, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất phục vụ tập luyện và thi đấu. Toàn huyện có trên 50% số công nhân, viên chức, người lao động tập luyện thể dục thể thao thường xuyên; Hoạt động thể dục thể thao đối với người cao tuổi được thực hiện hiệu quả đặc biệt là thể dục dưỡng sinh.

Công tác tổ chức các giải đấu cấp huyện và cấp xã được tăng cường, mở rộng dưới nhiều hình thức. Trong năm 2022 đã tổ chức được 10 giải thể thao cấp huyện với tổng số 554 vận động viên. Tăng 05 hoạt động và khoảng hơn 200 vận động viên so với cùng kỳ những năm trước đây; phấn đấu mỗi xã tổ chức được từ 3 - 4 giải; số lượng và chất lượng tham gia các giải đấu do tỉnh tổ chức ngày càng tăng. Năm 2022 thành lập 7 đoàn vận động viên tổng số 214 vận động viên tham gia các giải thể thao tại tỉnh. Đạt tổng số 89 huy chương, cao nhất về số lượng vận động viên, số môn tham dự và số huy chương các đoàn thể thao đã giành được trong những năm qua. Đặc biệt năm 2022 huyện tham gia 10/12 môn thi đấu trước và trong Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Sơn La lần thứ IX năm 2022 với tổng số 113 vận động viên, đạt giải 3 toàn.

Diệp Hương

 

 

 

 

 

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1