Hoạt động thanh tra 9 tháng đầu năm 2024
(sonla.gov.vn) Trong 9 tháng đầu năm 2024, toàn ngành thanh tra đã triển khai thực hiện 197 cuộc thanh tra (179 cuộc theo kế hoạch, 18 cuộc đột xuất) đối với 326 tổ chức, đơn vị.

Ngành thanh tra đã tổ chức triển khai các cuộc thanh tra theo kế hoạch được phê duyệt và đột xuất được giao; thực hiện tốt công tác tiếp dân, tiếp nhận phân loại, giải quyết kịp thời đơn khiếu nại, tố cáo và công tác phòng, chống tham nhũng; tăng cường các biện pháp đôn đốc thu hồi các sai phạm kinh tế và xử lý trách nhiệm các tập thể, cá nhân liên quan tới sai phạm theo Kết luận thanh tra. Hoạt động thanh tra tiếp tục được đổi mới về nội dung cũng như phương thức tiến hành; chú trọng giám sát, chỉ đạo việc thực hiện quy trình nghiệp vụ thanh tra, nâng cao chất lượng kết luận thanh tra, đảm bảo các cuộc thanh tra được tiến hành đúng quy định của pháp luật, kết luận, kiến nghị xử lý khách quan, chính xác, kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, yếu kém trong công tác quản lý, bổ sung cơ chế chính sách, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý.

Cụ thể, trong 9 tháng đầu năm 2024, toàn ngành thanh tra đã triển khai thực hiện 197 cuộc thanh tra (179 cuộc theo kế hoạch, 18 cuộc đột xuất) đối với 326 tổ chức, đơn vị; đã kết thúc, ban hành 153 kết luận, phát hiện sai phạm về kinh tế là 9.470,56 triệu đồng, kiến nghị xử lý thu hồi nộp ngân sách nhà nước 8.299,117 triệu đồng, kiến nghị xử lý khác với số tiền là 1.171,442 triệu đồng; kiến nghị xử lý hành chính 58 tổ chức và 212 cá nhân. Đến tháng 9/2024, đã thu hồi nộp vào ngân sách nhà nước khoản sai phạm số tiền là 5.371,845 triệu đồng, đạt 64,73%. Các cơ quan hành chính đã tiếp tổng số 1.022 lượt với 1.199 người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh với 967 vụ việc, có 07 đoàn đông người với 70 người đến khiếu nại, kiến nghị, phản ánh; tiếp nhận 2.084 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

Từ nay đến cuối năm, Thanh tra các cấp sẽ tiếp tục tập trung thanh tra công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực quan trọng của các cấp, các ngành, thanh tra việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao của cơ quan, tổ chức, địa phương, đơn vị, nhất là các lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực, tham nhũng, lãng phí. Xác định nhiệm vụ thanh tra còn nhằm kịp thời phát hiện, nhân rộng mô hình mới, có hiệu quả; phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý, khắc phục các hành vi vi phạm pháp luật; kiến nghị sửa đổi, bổ sung hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật; chấn chỉnh, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý nhà nước, quản lý kinh tế - xã hội, góp phần giữ gìn trật tự, kỷ luật, kỷ cương trong việc chấp hành chính sách, pháp luật.

Như Thủy

Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1