Tổ Công tác 1409 - Ban Thường vụ Huyện uỷ họp đánh giá kết quả thực hiện 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023
(Mai Sơn) Sáng ngày 20/9. Tổ Công tác số 1409 - Ban Thường vụ Huyện uỷ đã tổ chức họp đánh giá kết quả thực hiện 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023 về việc triển khai thực hiện chủ trương “Doanh nghiệp chung tay cùng cấp ủy, chính quyền giúp đỡ các xã vùng III vươn lên thoát khỏi xã đặc biệt khó khăn”. Đồng chí Hà Văn Bình - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ - Tổ trưởng Tổ công tác chủ trì cuộc họp.
anh tin bai

Tổ Công tác số 1409 - Ban Thường vụ Huyện uỷ đã tổ chức họp đánh giá kết quả thực hiện 9 tháng đầu năm, 
nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023

Trong 9 tháng đầu năm, Tổ Công tác số 1409 Ban Thường vụ Huyện uỷ đã chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan, đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả chủ trương “Doanh nghiệp chung tay cùng cấp ủy, chính quyền giúp đỡ các xã vùng III vươn lên thoát khỏi xã đặc biệt khó khăn” trên địa bàn. Tổ đã phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp và các xã vùng nguyên liệu trên địa bàn xây dựng phương án hỗ trợ, có cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra cho các hộ dân. Kết quả đã hỗ trợ giúp đỡ 10 xã vùng III trồng được 3.729 ha sắn; 2.347,6 ha mía nguyên liệu; đồng thời cung cấp thông tin rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng đến doanh nghiệp, thương lái và nhân dân về năng suất, sản lượng, giá cả các mặt hàng nông sản để kết nối, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho bà con nông dân trên địa bàn. Về kết quả xoá nhà tạm cho hộ nghèo, Tổ đã phân công các thành viên phụ trách chỉ đạo, phối hợp với các xã tuyên truyền vận động người dân tận dụng tối đa các nguồn lực tại chỗ cùng với sự hỗ trợ của các nhà tài trợ, các tổ chức, cá nhân để xoá nhà tạm; thành lập các tổ công tác kiểm tra trực tiếp, ngẫu nhiên đến bản, hộ về tiến độ, đối tượng thụ hưởng để thực hiện hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát đúng theo quy định; kết quả đã vận động và hỗ trợ thực hiện xóa được 151/318 nhà dột nát theo Kế hoạch, trong đó 114/151 nhà của các hộ thuộc 10 xã vùng III với tổng kinh phí 5.398,05 triệu đồng.

  anh tin bai

Điểm cầu các xã, thị trấn

Kết luận cuộc họp, đồng chí Hà Văn Bình - Tổ trưởng Tổ công tác đề nghị trong thời gian tới, Tổ Công tác 1409 tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân phát triển kinh tế hộ gia đình, dịch vụ nông nghiệp, chăn nuôi phát triển gia súc, gia cầm; chủ động liên kết với các doanh nghiệp sản xuất chuyển đổi cây trồng có năng suất cao, làm nguyên liệu cho các nhà máy chế biến để tiêu thụ sản phẩm. Tiếp tục kêu gọi sự hỗ trợ, đồng hành các thành phần kinh tế, cá nhân với chính quyền để giúp các hộ gia đình, bản, xã thuộc khu vực III trong phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương sớm vươn lên thoát nghèo, cải thiện đời sống; hỗ trợ các hộ nghèo xoá nhà tạm đảm bảo theo kế hoạch năm 2023. Đồng thời vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp quan tâm đầu tư các dây truyền sơ chế, tiêu thụ sản phẩm nông lâm sản; các hợp tác xã của bản làm đầu mối đề xuất hỗ trợ bao tiêu sản phẩm cho người dân. Phối hợp triển khai thực hiện hiệu quả Phong trào thi đua "Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

 Đặng Yên 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1