Đoàn Giám sát HĐND tỉnh làm việc tại huyện Sông Mã
(Sông Mã ) Vừa qua, Đoàn Giám sát của HĐND tỉnh theo Nghị quyết số 197/NQ-HĐND đã làm việc tại huyện Sông Mã kiểm tra về kết quả thực hiện Đề án sắp xếp, sáp nhập các bản, tổ dân phố trên địa bàn huyện; kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn đầu mối bên trong các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện. Đồng chí Chá A Của - Uỷ viên Ban Thường vụ tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc. Về phía huyện Sông Mã, tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Phương - Phó Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo UBND, UBMTTQVN; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện.
anh tin bai

Trong giai đoạn 2018 - 2023, huyện Sông Mã đã thực hiện 06 đợt sắp xếp, sáp nhập bản.

Trong giai đoạn 2018 - 2023, huyện Sông Mã đã thực hiện 06 đợt sắp xếp, sáp nhập bản, giảm từ 470 bản còn 317 bản. Trong đó: 258 bản đã có nhà văn hóa, 316 bản có đầy đủ hệ thống điện phục vụ sinh hoạt, 286 bản có điểm trường, 194 bản thuận lợi về hệ thống giao thông đi lại. Kinh phí chi trả phụ cấp và kinh phí hoạt động đối với các tổ chức chính trị - xã hội ở bản, tổ dân phố trên toàn huyện giảm được 28.211.900.000 đồng; riêng kinh phí chi trả hỗ trợ cho 1.530 người hoạt động không chuyên trách thôi đảm nhiệm chức danh giảm được 1.129.800.000 đồng.

Đối với việc kiện toàn, sắp xếp, tổ chức bộ máy tinh gọn đầu mối bên trong các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện, Sông Mã đã thực hiện bố trí, sắp xếp, giảm được 01 cơ quan là Phòng Y tế, xuống còn 12 phòng chuyên môn, cơ quan quản lý cấp huyện. Toàn huyện hiện có 58 đơn vị, trong đó có 56 đơn vị do Ngân sách Nhà nước đảm bảo 100% kinh phí hoạt động; 02 đơn vị tự chủ đảm bảo kinh phí hoạt động. Sau thực hiện các đề án, không có đơn thư, kiến nghị nào phát sinh.

Cùng thảo luận tại buổi làm việc, các đại biểu cũng đã trao đổi, làm rõ một số nội dung liên quan đến báo cáo mà Đoàn giám sát quan tâm. Phát biểu kết luận, đồng chí Chá A Của - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những kết quả huyện Sông Mã đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị huyện Sông Mã thực hiện tốt các công tác sau sắp xếp, sáp nhập; tăng cường việc nắm tình hình Nhân dân; sớm kiện toàn lại bộ máy sau tinh gọn. Bổ sung số liệu, hoàn thiện báo cáo trước ngày 20/9/2023.

Nguyễn Vân

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1