Quan tâm công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Sơn La
(Công an tỉnh) Ngày 29/8, Công an tỉnh Sơn La đã tổ chức Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Đề án “Tiếp nhận, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Sơn La” và công tác an sinh xã hội trong lực lượng Công an tỉnh Sơn La. Dự Hội nghị có Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Vân, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Sơn La; lãnh đạo các Sở, ngành của tỉnh.
anh tin bai

Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Đề án “Tiếp nhận, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh

đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Sơn La”.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về việc rà soát số trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh và triển khai nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tháng 8/2021, Công an tỉnh đã đón 4 cháu của huyện Sông Mã và Thành phố Sơn La về nuôi dưỡng, chăm sóc tại Công an tỉnh, theo đó, các cháu được chăm sóc, nuôi dưỡng đến năm đủ 18 tuổi với nguồn kinh phí do cán bộ, chiến sĩ và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Sau 2 năm thực hiện Đề án, đến nay, Công an tỉnh đã tiếp nhận chăm sóc, nuôi dưỡng 37 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, 12 trẻ được hỗ trợ tại địa phương. Để tạo điều kiện nuôi dưỡng các cháu, Công an tỉnh đã sửa chữa, nâng cấp nhà ở, phòng ăn, phòng sinh hoạt chung và các công trình phụ trợ đủ điều kiện cho việc ăn nghỉ, sinh hoạt, học tập, vui chơi, giải trí cho các cháu tại trụ sở Phòng Cảnh sát Cơ động bằng nguồn kinh phí xã hội hóa. Đồng thời, cử cán bộ trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc và đưa đón các cháu đi học hằng ngày... Năm học 2022 - 2023, 100% các cháu đều lên lớp, nhiều cháu đạt học sinh giỏi, học sinh tiên tiến. Bên cạnh đó, còn hỗ trợ cho 2 cháu có hoàn cảnh khó khăn huyện Sông Mã, mức hỗ trợ 6 triệu đồng/cháu/năm đến khi học xong THPT; Phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đưa 7 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các huyện: Sốp Cộp, Sông Mã, Mộc Châu, Vân Hồ vào nuôi dưỡng tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh.

Cùng với thực hiện Đề án, Công an tỉnh Sơn La còn quan tâm thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, huy động nguồn lực xã hội hóa, kêu gọi sự quyên góp, ủng hộ của cán bộ chiến sỹ và doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Từ tháng 8/2021 đến nay, các đơn vị Công an tỉnh Sơn La đã tổ chức trên 900 hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện với tổng trị giá gần 34 tỷ đồng.

anh tin bai

Tặng quà cho 37 cháu đang được Công an tỉnh nuôi dưỡng nhân dịp năm học mới 2023 - 2024.

Phát biểu tại Hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Vân đề nghị các ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền địa phương và các nhà trường tiếp tục phối hợp, giúp đỡ và tạo điều kiện, đồng hành với lực lượng Công an trong thực hiện công tác an sinh xã hội và triển khai Đề án "Tiếp nhận, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Sơn La. Phối hợp chặt chẽ giữa ngành giáo dục với lực lượng trong công tác nuôi dạy các cháu. Hoàn thiện cơ chế trong triển khai thực hiện Đề án; Giao Hội phụ nữ và Đoàn thanh niên Công an tỉnh tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong thực hiện Đề án và công tác an sinh xã hội; Đổi mới phương pháp thực hiện cho phù hợp với điều kiện thực tiễn... Cán bộ nuôi dưỡng phối hợp với nhà trường nắm bắt tình hình học tập, rèn luyện và tâm tư của các cháu để kèm cặp, tạo môi trường tốt nhất để các cháu phát triển nhân cách và học hành, trở thành công dân tốt có ích cho xã hội. Mong muốn các cháu tiếp tục phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện trở thành con ngoan trò giỏi...

Tại Hội nghị, Công an tỉnh Sơn La đã công bố Quyết định tiếp nhận, nuôi dưỡng 14 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn năm 2023. Đồng thời, tặng quà cho 37 cháu đang được Công an tỉnh nuôi dưỡng nhân dịp năm học mới 2023 - 2024.

Ghi nhận thành tích đạt được trong thực hiện Đề án và công tác an sinh xã hội, Giám đốc Công an tỉnh Sơn La đã tặng Giấy khen cho 05 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án. Nhân dịp này, các đơn vị trong lực lượng Công an tỉnh Sơn La đã ủng hộ gần 300 triệu đồng thực hiện Đề án.

Đinh Tùng

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1