Đẩy mạnh chuyển đổi số trong du lịch
(sonla.gov.vn) Cùng với việc triển khai hiệu quả các nhiệm vụ, kế hoạch phát triển du lịch, thời gian qua, ngành du lịch tỉnh đẩy mạnh công tác chuyển đổi số nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước, hướng tới mục tiêu xây dựng du lịch thông minh, hiện đại, tạo bước đột phá trong phát triển du lịch tại địa phương.

Để quảng bá du lịch Sơn La, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh xác định tầm quan trọng của chuyển đổi số trong du lịch, tập trung phát triển du lịch thông minh dựa trên nền tảng số; tăng cường các hoạt động truyền thông, xúc tiến, quảng bá du lịch.

anh tin bai
Đẩy mạnh chuyển đổi số trong du lịch.

Trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ hiện nay, việc tiếp cận và phát triển đa kênh truyền thông cả trực tuyến và trực tiếp đã và đang trở thành xu hướng chủ yếu để thu hút khách du lịch, vì vậy phòng Văn hóa - Thông tin các huyện đã tận dụng tối đa nền tảng mạng xã hội facebook, zalo... để tuyên truyền kịp thời các hoạt động du lịch tại địa bàn, quảng bá, giới thiệu du lịch, văn hóa, thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư. Cần tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chuyển đổi số trong hoạt động du lịch sát với nhu cầu thực tế tại địa phương, ứng dụng chuyển đổi số, góp phần gia tăng trải nghiệm cho du khách, nâng cao sức cạnh tranh cho các dịch vụ, sản phẩm du lịch trên địa bàn.

Du khách Thành phố Hà Nội chia sẻ: “Trước khi lên Sơn La du lịch tôi đã nghiên cứu thông tin du lịch trên các nền tảng mạng xã hội để biết được thông tin về điểm đến cũng như các dịch vụ du lịch tin cậy, uy tín tại Sơn La. Sự hỗ trợ của công nghệ số trong hoạt động du lịch mang đến cho tôi một hành trình khám phá du lịch Sơn La trọn vẹn, nhiều ấn tượng tốt đẹp”.

anh tin bai
Du lịch Quỳnh Nhai.

Thực hiện Đề án Chuyển đổi số tỉnh Sơn La đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tích cực triển khai các nền tảng số phục vụ du lịch, phối hợp với đơn vị cung cấp dịch vụ duy trì và nâng cấp Cổng Du lịch thông minh; phát triển ứng dụng du lịch thông minh trên Smartphone với các tiện ích tra cứu bản đồ, tìm thông tin chính xác về các địa điểm, lập trình tự động theo nhu cầu, đặt dịch vụ khách sạn, nhà hàng dễ dàng, tiết kiệm thời gian, chi phí cho du khách; giúp các cá nhân, doanh nghiệp mở rộng cơ hội kinh doanh, quảng bá, tạo liên kết chuỗi, phát triển chuỗi sản phẩm dịch vụ du lịch hoàn chỉnh.

Sự vào cuộc chủ động, tích cực của tỉnh trong thực hiện chuyển đổi số hoạt động du lịch đã, đang và sẽ góp phần quan trọng hiện thực hóa mục tiêu xây dựng Sơn La trở thành điểm đến thông minh, thân thiện và an toàn, một trong những trung tâm du lịch hiện đại của khu vực phía Bắc, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển bền vững.

Quốc Tuấn

Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1