Thanh tra tỉnh: Triển khai công tác ngành Thanh tra năm 2024
(sonla.gov.vn) Ngày 26/12/2023, Thanh tra tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ngành Thanh tra năm 2023; triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024. Dự Hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo UBND và Chánh Thanh tra các huyện, thành phố.
anh tin bai

Hội nghị triển khai công tác ngành Thanh tra năm 2024.

Năm 2023, các cơ quan Thanh tra đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, chủ động triển khai nhiệm vụ theo kế hoạch và đột xuất được giao. Trong năm, toàn ngành đã triển khai thực hiện 262 cuộc thanh tra đối với 959 tổ chức, đơn vị; phát hiện sai phạm về kinh tế trên 13,8 tỷ đồng, kiến nghị xử lý thu hồi nộp ngân sách Nhà nước trên 7,7 tỷ đồng, kiến nghị xử lý khác trên 6 tỷ đồng; kiến nghị xử lý hành chính 258 tổ chức và 693 cá nhân. Đã thu hồi nộp ngân sách Nhà nước số tiền gần 4,5 tỷ đồng; xử lý khác về kinh tế số tiền trên 4,4 tỷ đồng; xem xét xử lý hành chính 248 tổ chức và 655 cá nhân. Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện, giải quyết theo đúng quy định của pháp luật. Trong năm, các cơ quan hành chính đã tiếp 1.284 lượt, với 1.448 người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh 1.237 vụ việc, giảm 63 lượt người so với năm 2022. Các nhiệm vụ về phòng, chống tham nhũng được triển khai, thực hiện theo đúng kế hoạch; biện pháp phòng ngừa được triển khai đồng bộ, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc xác minh tài sản thu nhập của người có chức vụ quyền hạn đảm bảo đúng quy định.

Năm 2024, các cơ quan Thanh tra trong tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng kết luận thanh tra, đảm bảo chặt chẽ, khách quan, kịp thời và khả thi; kiến nghị xử lý nghiêm minh, kịp thời, đúng pháp luật đối với tập thể, cá nhân vi phạm pháp luật qua thanh tra phát hiện; tăng cường công tác giám sát, thẩm định và xử lý sau thanh tra, trọng tâm là tổ chức thực hiện hiệu quả các quy định của pháp luật về thực hiện kết luận thanh tra. Giải quyết kịp thời, đúng pháp luật, phù hợp thực tế đối với các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền ngay từ khi mới phát sinh tại cơ sở, đạt tỷ lệ trên 90%. Thực hiện tốt các quyết định giải quyết đã có hiệu lực pháp luật đạt trên 90%. Tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực; thực hiện tốt việc hướng dẫn, đôn đốc và tiếp nhận bản kê khai tài sản, thu nhập của người có nghĩa vụ phải kê khai; thực hiện việc xác minh tài sản thu nhập theo quy định. 

anh tin bai

Thanh tra tỉnh tặng Giấy khen cho các tập thể.

anh tin bai
Thanh tra tỉnh tặng Giấy khen cho các cá nhân.

Nhân dịp này, Thanh tra tỉnh tặng Giấy khen cho 11 tập thể và 34 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2023.

Quốc Tuấn

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1