Tình hình giá cả hàng hóa tiêu dùng và dịch vụ tháng 6/2025 nhìn chung tăng nhẹ so với tháng trước
(sonla.gov.vn) UBND tỉnh Sơn La đã chỉ đạo tăng cường quản lý, điều hành giá, kiểm soát lạm phát trong đó: Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính; tăng cường thông tin, tuyên truyền, công khai minh bạch về giá; theo dõi sát tình hình diễn biến cung cầu, giá cả thị trường trên địa bàn tỉnh để kịp thời báo cáo, đề xuất với UBND tỉnh kịp thời có giải pháp điều hành, bình ổn thị trường. 

So với cùng kỳ năm trước, CPI tháng 6/2025 tăng 2,73% và tăng ở hầu hết tất cả các nhóm ngành hàng, riêng nhóm giao thông có chỉ số giá giảm

Nhóm hàng hóa tiêu dùng có chỉ số giá tăng gồm: Nhóm giáo dục có chỉ số giá tăng cao nhất tăng 10,07% do quyết định điều chỉnh học phí đối với một số trường Cao đẳng, Đại học trong tỉnh (Cao đẳng Y tế Sơn La, trường Đại học Tây Bắc). Nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 6,76% do giá thực phẩm tăng. Nhóm hàng hóa và dịch vụ khác tăng 2,91%. Nhóm may mặc, mũ nón, giày dép tăng 1,84%. Nhóm đồ uống và thuốc lá tăng 0,74%. Nhóm thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,60%. Nhóm thuốc, dịch vụ y tế tăng 0,56%. Nhóm nhà ở, điện nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 0,54%. Nhóm văn hóa, giải trí và du lịch tăng 0,33%. Nhóm bưu chính viễn thông tăng 0,05%.

Nhóm hàng hóa tiêu dùng có chỉ số giá giảm gồm: Nhóm giao thông có chỉ số giảm 2,44% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu do sự điều chỉnh giảm giá xăng, dầu theo văn bản của Bộ Công Thương về việc điều hành kinh doanh xăng dầu.

So với tháng trước, CPI tháng 6/2025 tăng 0,23%. Trong 11 nhóm hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng chính (viết gọn là nhóm hàng hóa tiêu dùng), có 7 nhóm hàng hóa tăng giá, có 1 nhóm hàng hóa giảm giá và 3 nhóm hàng hóa giữ giá ổn định,

Chỉ số giá tiêu dùng bình quân quý II/2025 tăng 2,47% so với cùng kỳ năm trước. Trong 11 nhóm hàng chính, có 9 nhóm có chỉ số giá tiêu dùng tăng so với cùng kỳ lần lượt là: Nhóm giáo dục có chỉ số giá tăng 9,89%; nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 7,67%; nhóm hàng hóa và dịch vụ khác tăng 2,55%; nhóm may mặc, mũ nón và giày dép tăng 1,84%; nhóm thiết bị và đồ dùng gia đình 0,51%; nhóm thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,51%; nhóm đồ uống và thuốc lá tăng 0,40%; nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt VLXD tăng 0,16%; nhóm bưu chính viễn thông tăng 0,02%; có 2 nhóm có chỉ số giá tiêu dùng giảm là nhóm giao thông giảm 5,60%; nhóm văn hóa, giải trí và du lịch giảm 0,04%.

Nguyễn Hạnh

 

 

Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1