Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Ban Dân tộc tỉnh
(sonla.gov.vn) Ngày 13/8/2024, Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (13/8/2004 - 13/8/2024).
anh tin bai

Ban Dân tộc tỉnh nhận Bằng khen của Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc.

Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Đặng Ngọc Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lò Quang Tú, Vụ Trưởng vụ Công tác Dân tộc Địa  phương Ủy ban Dân tộc. Ban Dân tộc các tỉnh bạn.

anh tin bai

Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm.

Cách đây tròn 20 năm, xuất phát từ yêu cầu thực tiễn và nhiệm vụ chính trị của địa phương, sau khi Chính phủ ban hành Nghị định số 53/2004/NĐ-CP ngày 18/02/2004 về kiện toàn tổ chức bộ máy làm công tác Dân tộc thuộc Uỷ ban nhân dân các cấp. Ngày 13/8/2004, Uỷ ban nhân dân tỉnh Sơn La đã ban hành Quyết định số 95/2004/QĐ-UB về việc thành lập Ban Dân tộc tỉnh. 20 năm qua, thực hiện các chương trình mục tiêu, chính sách dân tộc được UBND tỉnh giao quản lý, Ban Dân tộc đã tham mưu và tranh thủ được nguồn vốn Chính phủ cấp, đầu tư, hỗ trợ phát triển đời sống, sản xuất, cơ sở hạ tầng cho vùng dân tộc miền núi khó khăn của tỉnh, với tổng nguồn vốn hỗ trợ cho tỉnh là trên 10.000 tỷ đồng. Cùng với đó, Ban Dân tộc tỉnh đã hỗ trợ được hơn 30.000 lượt hộ nghèo làm nhà ở, hỗ trợ khai hoang đất sản xuất và hỗ trợ đầu tư xây dựng trên 1.500 công trình nước sinh hoạt tập trung và nhiều công trình nước phân tán. Hỗ trợ phát triển sản xuất trực tiếp cho được hơn 40.000 lượt hộ nghèo, triển khai xây dựng được các mô hình phát triển kinh tế các loại với 35.000 hộ tham. Từ các nguồn vốn các chương trình, chính sách và nguồn vốn tài trợ của các tổ chức Phi chinh phủ đã đầu tư xây dựng được 3.005 công trình các loại; đầu tư, hỗ trợ hoàn thành 25 điểm định canh định cư tập trung ổn định sản xuất và đời sống cho 1.593 hộ với trên 5.000 nhân khẩu; giải quyết cho 10.570 hộ nghèo dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn vay vốn phát triển sản xuất; tỷ lệ hộ nghèo giảm dần từ 57% năm 2005 xuống 14,17% năm 2024Đây là một nguồn lực rất quan trọng để thúc đẩy kinh tế xã hội của tỉnh phát triển, giúp đồng bào dân tộc thiểu số ổn định đời sống, phát triển sản xuất.

anh tin bai
Đồng chí Đặng Ngọc Hậu phát biểu tại buổi Lễ.
anh tin bai
anh tin bai
Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh tặng hoa và Bức trướng chúc mừng Ban Dân tộc tỉnh.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Đặng Ngọc Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương thành tích của các thế hệ cán bộ làm công tác Dân tộc trong 20 năm qua. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Ban Dân tộc tỉnh phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố chủ động, tích cực tham mưu cho tỉnh xây dựng chương trình hành động cụ thể, thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc, triển khai thực hiện các chương trình, chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh; phát hiện và biểu dương gương người tốt, việc tốt, cách làm hay, để mọi người học tập và làm theo, góp phần định hướng dư luận xã hội, ổn định tư tưởng, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, vào chế độ và công cuộc đổi mới của đất nước và của tỉnh. Tham mưu chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả các Ðề án, Chương trình phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030. Tham mưu cho Ban Chỉ đạo cấp tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Sơn La lần thứ tư, năm 2024.

anh tin bai
5 cá nhân nhận Bằng khen của Ủy ban Dân tộc.
anh tin bai
8 cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Ghi nhận thành tích đạt được dịp này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc đã tặng Bằng khen cho tập thể Ban Dân tộc tỉnh và 05 cá nhân; Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bức trướng chúc mừng Ban Dân tộc tỉnh; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 08 cá nhân.

Diệp Hương

 

 

 

Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1