Đoàn công tác Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam làm việc với tỉnh Sơn La
(sonla.gov.vn) Ngày 13/8/2024, tại thành phố Sơn La, UBND tỉnh đã làm việc với Đoàn công tác của Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam do đồng chí Thiếu tướng Phạm Hồng Hương, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam làm Trưởng đoàn về việc thực hiện Nghị định của Chính phủ về thi hành Pháp lệnh Cựu chiến binh và Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng.
anh tin bai

Đoàn công tác Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam làm việc với tỉnh Sơn La.

Dự và làm việc với Đoàn giám sát, tỉnh Sơn La có đồng chí Lê Hồng Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ngành của tỉnh.

Hiện nay, toàn tỉnh có 13 Hội Cựu chiến binh (CCB) cấp trên cơ sở; 246 Hội Cựu chiến binh cơ sở với tổng số 2.065 chi hội, 44.062 hội viên. Từ năm 2020 đến hết năm 2023, Hội CCB tỉnh phối hợp với các ngành chức năng huy động các nguồn lực hỗ trợ xoá 246 nhà dột nát, nhà tạm với tổng số tiền hơn 14,4 tỷ đồng. Quan tâm tạo việc làm, giao đất cho CCB sản xuất, kinh doanh phát triển kinh tế tại địa phương; đào tạo, tư vấn nghề nghiệp, hỗ trợ 28.710 hộ gia đình CCB được vay vốn để phát triển kinh tế. Đến nay, toàn tỉnh có 74 doanh nghiệp; 1.728 trang trại, gia trại và 934 hộ kinh doanh dịch vụ do CCB làm chủ. Mức sống của hộ gia đình CCB được nâng cao, số hộ gia đình CCB nghèo giảm từ 5,7% xuống còn 1,8%.

Việc thực hiện Pháp lệnh ưu đãi đối với người có công với cách mạng được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng. Hiện nay, toàn tỉnh đang quản lý 35.682 người có công với cách mạng, trong đó: số người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng là  2.757 người, với kinh phí chi trả trên 85 tỷ đồng/năm. Cấp bảo hiểm y tế cho 18.495 lượt người có công với cách mạng và thân nhân của người có công. Huy động các nguồn lực xã hội thực hiện xóa nghèo cho hộ gia đình có thành viên là người có công, nhờ đó đời sống gia đình người có công với cách mạng được nâng lên, số hộ gia đình có mức sống trung bình trở lên đạt tỷ lệ 99,8%...

Tại cuộc làm việc, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi làm rõ một số nội dung trong công tác phối hợp giữa các cấp, ngành, đoàn thể thực hiện chế độ chính sách, công tác hỗ trợ CCB phát triển kinh tế, xóa nhà tạm, dột nát; công tác chuyển mã thẻ bảo hiểm y tế…

anh tin bai

Đồng chí Lê Hồng Minh phát biểu tại cuộc giám sát.

Phát biểu tại cuộc làm việc, thay mặt tỉnh Sơn La, đồng chí Lê Hồng Minh trân trọng tiếp thu các ý kiến đóng góp của thành viên Đoàn giám sát đồng thời mong muốn các kiến nghị của tỉnh sẽ được Đoàn quan tâm. Qua đó giúp cho việc triển khai thực hiện Nghị định của Chính phủ về thi hành Pháp lệnh Cựu chiến binh và Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng ngày càng hiệu quả hơn.

Diệp Hương

Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1