Đoàn Công tác của Sở Công Thương Sơn La làm việc với UBND huyện Quỳnh Nhai về thực hiện Bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025
Ngày 20/6/2023, Đoàn Công tác của Sở Công Thương do đồng chí Đỗ Thị Bích Châu - Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Huyện Quỳnh Nhai về việc tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện Bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025. 

Ngày 20/6/2023, Đoàn Công tác của Sở Công Thương do đồng chí Đỗ Thị Bích Châu - Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Huyện Quỳnh Nhai về việc tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện Bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025. Thành phần cuộc làm việc, Đoàn công tác của tỉnh có đại diện lãnh đạo các Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Xây dựng; Sở Giao thông vận tải; Sở Nông nghiệp và PTNT; Sở Tài nguyên và Môi trường; Cục Thống kê tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND huyện Quỳnh Nhai có đồng chí Cầm văn Huy - Phó Chủ tịch UBND huyện và đại diện các phòng chuyên môn của huyện.

anh tin bai

Tại buổi làm việc, Đại diện lãnh đạo UBND huyện đã báo cáo tình hình thực hiện và các khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện một số tiêu chí trong Bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới của huyện giai đoạn 2021-2025.

Sau khi nghe Báo cáo, đại diện các Sở, ngành đã cho ý kiến và đưa ra phương hướng, một số giải pháp để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc mà huyện đang gặp phải trong thực hiện các tiêu chí huyện nông thôn mới.

Đồng chí Đỗ Thị Bích Châu - Phó Giám đốc Sở Công Thương đã tham gia ý kiến đối với việc thực hiện các tiêu chí huyện NTM thuộc Sở Công Thương phụ trách, bao gồm:

- Tiêu chí số 4 về điện: Hoàn thành công trình cấp điện các xã Mường Giàng, Nậm Ét, Pá Ma Pha Khinh, Mường Giôn, Mường Sại, Cà Nàng, Chiềng Bằng, Chiềng Khoang, Chiềng Ơn, Mường Chiên huyện Quỳnh Nhai cấp điện cho 914 hộ dân. Tiếp tục phối hợp với UBND huyện Quỳnh Nhai triển khai thực hiện Tiểu dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện Quốc gia tỉnh Sơn La.

- Chỉ tiêu 6.1 về Cụm công nghiệp: Hiện nay Sở Công Thương vẫn đang tích cực phối hợp với huyện Quỳnh Nhai rà soát, bổ sung quy hoạch 02 cụm công nghiệp trên địa bàn (CCN Mường Giàng diện tích 32ha; CCN Chiềng Bằng diện tích 50ha) để cập nhật, bổ sung quy hoạch cụm công nghiệp vào quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

- Chỉ tiêu 6.2 về Chợ trung tâm huyện đạt tiêu chuẩn chợ kinh doanh thực phẩm và tiêu chí số 7 về cơ sở hạ tầng thương mại đối với xã nông thôn mới: Sở Công Thương tiếp tục hỗ trợ và đề nghị UBND huyện Quỳnh Nhai khẩn trương chỉ đạo các phòng, đơn vị chuyên môn có liên quan thực hiện các nội dung theo hướng dẫn của Sở Công thương trong việc thực hiện các tiêu chí là hạ tầng thương mại để đảm bảo đúng tiến độ theo quy hoạch.

anh tin bai

Lãnh đạo UBND huyện Quỳnh Nhai đã tiếp thu các ý kiến tham gia của đại diện Lãnh đạo các Sở, ngành và đề nghị các Sở, ngành tiếp tục quan tâm hướng dẫn, hỗ trợ huyện Quỳnh Nhai trong việc thực hiện các tiêu chí để xây dựng Huyện Quỳnh Nhai đạt chuẩn Nông thôn mới theo Kế hoạch đã đề ra.

Theo: Sở Công thương tỉnh Sơn La

Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1