Vai trò của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sơn La trong công tác phòng chống tham nhũng
Trong thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) tỉnh Sơn La,  đã tích cực tham gia phòng, chống tham nhũng (PCTN), chú trọng tuyên truyền, vận động nhân dân đồng tình ủng hộ các biện pháp PCTN của Đảng và Nhà nước và nói không với tham nhũng, tích cực đấu tranh với tham nhũng, tạo sự đoàn kết, thống nhất, đồng thuận trong xã hội; củng cố, nâng cao niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

Ủy ban MTTQ Việt Nam phát huy vai trò trong giám sát công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã phát huy được vai trò, trách nhiệm của mình trong triển khai, tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về PCTN, lãng phí; công tác giám sát, vận động nhân dân tham gia giám sát, phát hiện, tố cáo, kiến nghị các hành vi, biểu hiện tham nhũng... Qua đó, từng bước giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, tầm quan trọng trong phòng ngừa, đấu tranh, phát hiện, xử lý vụ việc PCTN, lãng phí, góp phần củng cố, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, giữ vững ổn định chính trị trong thời gian qua.

9 tháng năm 2021, UBMT Tổ quốc Việt Nam các cấp đã tổ chức giám sát việc thực hiện các quy định về công khai, minh bạch, cải cách thủ tục hành chính; giám sát việc thực hiện pháp luật tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; giám sát công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tổ chức 01 cuộc giám sát trực tiếp việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án tại Nhà tạm giữ Công an huyện Vân Hồ.

Trong thời gian tới MTTQ Việt Nam tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động để nâng cao ý thức, trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân, thực hiện nghiêm pháp luật về PCTN. Tuyên truyền để Nhân dân, các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị nhận diện rõ và có thái độ đấu tranh với hành vi tham nhũng. Tạo sự đồng thuận, ủng hộ của toàn xã hội đối với công tác đấu tranh PCTN. Trong đó trọng tâm tập trung vận động mỗi người dân kiên quyết chống tham nhũng, không tiếp tay cho tham nhũng, có thái độ và hành vi chống tham nhũng; giám sát hoạt động của các cơ quan, tổ chức, cá nhân sử dụng quyền và trách nhiệm được giao; phát huy tinh thần đấu tranh với những biểu hiện suy thoái, biến chất, quan liêu, tham nhũng của cán bộ, công chức, đảng viên và của cả người dân. 

Lê Hồng

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1