Nâng cao CCHC, phòng chống tham nhũng, lãng phí
9 tháng đầu năm 2021, công tác cải cách hành chính (CCHC), phòng chống tham nhũng, lãng phí được các cấp tiếp tục quan tâm và thực hiện có hiệu quả.

         Theo đó, đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh với tỷ lệ cử tri tham gia cuộc bầu cử đạt 99,81%. Trong 9 tháng đầu năm 2021 đã tăng cường chỉ đạo, điều hành công tác cải cách hành chính của tỉnh năm 2021. Tổ chức đánh giá, chấm điểm Chỉ số cải cách hành chính của tỉnh năm 2020. Tổ chức Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số SIPAS năm 2020 của các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố; gắn với tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Thẩm định, ban hành Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận mức độ hoàn thành nhiệm vụ năm 2020 của các cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh. Thành lập Đoàn và tổ chức kiểm tra công tác Cải cách hành chính năm 2021.

Người dân giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện Yên Châu

         Ban hành Kế hoạch và Đề án triển khai, thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính của tỉnh năm 2021, cụ thể như: Điều tra xã hội học xác định Chỉ số Cải cách hành chính năm 2021; Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2021; Tăng cường thực hiện các giải pháp nâng cao Chỉ số cải cách hành chính năm 2021; Tăng cường thực hiện các giải pháp nâng cao Chỉ số sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2021; Khắc phục các nội dung thành phần giảm điểm Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính tỉnh năm 2020 Ban hành Đề án đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Sơn La; Đề án xác định Chỉ số Cải cách hành chính của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố giai đoạn 2021- 2025; Công bố chỉ số năng lực cạnh tranh cấp Huyện và Sở, ngành (DDCI) tỉnh Sơn La vì sự phát triển của doanh nghiệp và doanh nhân Nữ năm 2020.

         Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân và doanh nghiệp được quan tâm đẩy mạnh; các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố đã cung cấp: 1.699 dịch vụ công trực tuyến mức độ 2; 123 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; 637 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Duy trì hoạt động hiệu quả của Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh trong giải quyết các thủ tục hành chính, đảm bảo tiến độ và chất lượng.

         Tổ chức triển khai các cuộc thanh tra theo kế hoạch được phê duyệt và đột xuất được giao; thực hiện tốt công tác tiếp dân, tiếp nhận phân loại, giải quyết kịp thời đơn khiếu nại, tố cáo và công tác phòng, chống tham nhũng; tiếp tục tăng cường các biện pháp đôn đốc thu hồi các sai phạm kinh tế và xử lý trách nhiệm các tập thể, cá nhân liên quan tới sai phạm theo Kết luận thanh tra. Đã triển khai thực hiện 202 cuộc thanh tra, kiểm tra (150 cuộc theo kế hoạch, 50 cuộc đột xuất) đối với 831 tổ chức, đơn vị; đã kết thúc, ban hành 161 kết luận, phát hiện sai phạm về kinh tế là 9.468 triệu đồng và 1.027 m2 đất, kiến nghị xử lý thu hồi nộp ngân sách nhà nước 6.071 triệu, kiến nghị xử lý khác với số tiền là 3.396 triệu đồng và 1.027 m2 đất; kiến nghị xử lý hành chính 203 tổ chức và 550 cá nhân…/.

Quốc Tuấn

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1