Xây dựng mô hình chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ
(sonla.gov,vn) Huyện Mộc Châu đã tập trung cao trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện mô hình “chính quyền thân thiện”.

Ra mắt từ năm 2023, mô hình “chính quyền thân thiện” tại huyện Mộc Châu với mục tiêu đổi mới mạnh mẽ lề lối làm việc của chính quyền cơ sở; xây dựng phong cách "trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân", hướng đến sự hài lòng của người dân đối với đội ngũ cán bộ, công chức ở cơ sởNâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực. Thực hiện mô hình, chính quyền cơ sở đã chú trọng hơn tới việc xây dựng cảnh quan, môi trường công sở văn minh, lịch sự; bảo đảm các nhu cầu thiết yếu của người dân khi đến làm việc với chính quyền. Bố trí bộ phận tiếp nhận và trả kết quả khoa học, gọn gàng, bảo đảm tổ chức và công dân đến giao dịch thuận tiện.

Đảm bảo công khai dân chủ, hướng tới chính quyền điện tử, thực hiện nghiêm việc công khai, minh bạch thủ tục hành chính, quy trình giải quyết thủ tục hành chính; Theo dõi, giám sát chặt chẽ cán bộ, công chức trong tiếp xúc, giải quyết công việc cho người dân; Thực hiện hệ thống tin nhắn trả kết quả cho tổ chức và công dân khi đến giao dịch tại ủy ban nhân dân thị trấn; sử dụng hòm thư công vụ, các nền tảng mạng xã hội để tiếp nhận ý kiến đóng góp của tổ chức, cá nhân; sử dụng hệ thống thẻ để người dân đánh giá trực tiếp hiệu quả công tác của cán bộ, công chức và của UBND thị trấn...

Xây dựng hoạt động của chính quyền theo hướng gần gũi, thân thiện. Tổ chức các hoạt động thăm hỏi, chúc mừng, động viên Nhân dân, tổ chức, cá nhân trong các ngày lễ, tết, các sự kiện trọng đại của công dân như: Kết hôn, khai sinh, hiếu, hỷ… Xây dựng các quy trình giải quyết thủ tục hành chính tại nhà để hỗ trợ các đối tượng khó khăn, tàn tật, tuổi cao…thuận lợi trong thực hiện các thủ tục hành chính… Xây dựng hình ảnh người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị-xã hội gương mẫu, thân thiện và có trách nhiệm với Nhân dân.Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức thân thiện và có trách nhiệm với Nhân dân. Thực hiện tốt "nụ cười công sở", tiếp đón niềm nở, giải thích, hướng dẫn tận tình cho Nhân dân và tổ chức trong giải quyết thủ tục hành chính; Thực hiện nghiêm "4 xin", "4 luôn" và "5 không".

Diệp Hương

Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1