Quý II/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tiếp nhận và giải quyết trên 9.700 hồ sơ TTHC
(sonla.gov.vn) Quý II/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Bộ phận một cửa các cấp đã tập trung nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính nhằm triển khai và phát huy tối đa hiệu quả của cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).
anh tin bai
Người dân giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Trong quý II, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết tổng số 9.714 hồ sơ TTHC. Số hồ sơ đã giải quyết là 8.919 hồ sơ, chiếm 91,82%. Trong đó, trả trước hạn 8.706 hồ sơ, chiếm 97,61%; trả đúng hạn 29 hồ sơ, chiếm 0,33%; trả quá hạn 184 hồ sơ chiếm 2,06%. Hồ sơ đang giải quyết trong hạn là 795 hồ sơ, hồ sơ tạm dừng, bổ sung hồ sơ 48 hồ sơ, hồ sơ hủy và công dân rút 55 hồ sơ. Tổng số hồ sơ tiếp nhận trực tuyến là 6.434 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến/tổng hồ sơ tiếp nhận đạt 66,23%.

Để nâng cao chất lượng giải quyết TTHC, phục vụ người dân và doanh nghiệp, trong quý II/2025, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã và UBND các xã, phường, thị trấn đã tăng cường công tác tuyên truyền, phát huy vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chuyển đổi số cộng đồng đã tuyên truyền, hướng dẫn người dân và doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến bằng tài khoản định danh cá nhân (VNeID), tỉ lệ hồ sơ nộp trực tuyến ngày càng tăng cao. Giúp người dân và doanh nghiệp chủ động trong việc nộp hồ sơ, theo dõi, đánh giá quá trình giải quyết TTHC, giảm thời gian và chi phí đi lại cho người dân và doanh nghiệp. 100% hồ sơ tiếp nhận tại Bộ phận một cửa các cấp đều thực hiện việc số hóa hồ sơ và kết quả giải quyết TTHC, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tra cứu, quản lý hồ sơ và kết quả giải quyết TTHC cũng như tái sử dụng các tài liệu, hồ sơ có liên quan. Cán bộ, công chức, viên chức tại Bộ phận một cửa các cấp đã thực hiện việc khai thác thông tin dữ liệu cá nhân thông qua căn cước công dân có hiệu quả. Không yêu cầu người dân xuất trình các giấy tờ khác có liên quan như sổ hộ khẩu, sổ tạm trú,… Cán bộ, công chức, viên chức các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã và UBND các xã, phường, thị trấn đã sử dụng thành thạo phần mềm một cửa điện tử do VNPT Sơn La cung cấp, góp phần vào việc hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC cho tổ chức và người dân.

Trong thời gian tới, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến tới người dân, doanh nghiệp về các dịch vụ công trực tuyến để người dân, doanh nghiệp thực hiện việc giải quyết TTHC trực tuyến, nhằm giảm thiểu chi phí, thời gian đi lại cho người dân, doanh nghiệp, nâng cao việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC. Rà soát, cập nhật đầy đủ các TTHC mới ban hành, các TTHC sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ; kịp thời cập nhật quy trình nội bộ giải quyết TTHC cập nhật lên phần mềm một cửa điện tử của tỉnh để người dân và doanh nghiệp thực hiện việc nộp hồ sơ giải quyết TTHC theo quy định.

Lê Hồng

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1