Đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc tại Mộc Châu
(Mộc Châu) Sáng ngày 23/02, đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đi thăm, nắm tình hình sản xuất đầu năm của một số doanh nghiệp, HTX trên địa bàn huyện Mộc Châu. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng Lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh. Về phía huyện Mộc Châu có đồng chí Trần Dân Khôi, Bí thư Huyện uỷ; đồng chí Phạm Thị Nhung, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Mộc Châu; đồng chí Lê Trọng Bình, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện và Lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị liên quan của huyện Mộc Châu.

Đến thăm, nắm tình hình tại Hợp tác xã Nông nghiệp hữu cơ Mộc Vân Trang, đồng chí Lò Minh Hùng đánh giá cao những kết quả trong sản xuất kinh doanh của hợp tác xã (HTX). Qua nắm tình hình, HTX có 10 ha với 7 thành viên. Sau hơn 1 năm thành lập, HTX đã có nhiều sản phẩm nông sản có giá trị rất cao như Cà Chua bi, Ớt Chuông, dâu tây với tổng doanh thu trên 10 tỷ đồng. trừ chi phí, thu nhập bình quân của thành viên đạt 800 triệu đồng/năm. Đồng chí Lò Minh Hùng đề nghị HTX cần tiếp tục liên kết mở rộng vùng nguyên liệu, xây dựng vùng chuyên canh sản xuất chất lượng cao; giám sát chặt chẽ quy trình sản xuất nông nghiệp hữu cơ, sản xuất an toàn; đẩy mạnh hơn nữa quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tham gia các chuỗi liên kết để đưa các sản phẩm nông sản sạch của HTX đến tay người tiêu dùng.

anh tin bai

Đoàn công tác thăm mô hình trồng dâu tây Hàn Quốc tại HTX Hoa Mộc Châu.

Thăm và nắm tình hình tại HTX Hoa Mộc Châu, bản Tự Nhiên, xã Đông Sang, hiện nay, HTX có vùng sản xuất gần 30 ha, trong đó 20ha là dâu tây, doanh thu bình quân đạt 1,5 tỷ đồng/ha/năm, tạo việc làm thường xuyên cho 45 lao động. Đồng chí Lò Minh Hùng đánh giá cao sự đa dạng trong các loại hình kinh doanh của HTX trong đó có mô hình du lịch nông nghiệp, kết hợp với sản xuất nông sản, kinh doanh dịch vụ; đồng chí Lò Minh Hùng đề nghị HTX cần tiếp tục đẩy mạnh các loại hình du lịch trải nghiệm nông nghiệp, trong đó xây dựng các mô hình sản xuất an toàn, nông nghiệp sạch để thu hút du khách; đồng thời quan tâm hơn nữa đến đời sống người lao động, các thành viên HTX.

anh tin bai

Đoàn công tác nắm tình hình hoạt động sản xuất tại HTX Nông nghiệp hữu cơ Mộc Vân Trang.

anh tin bai

Đoàn công tác thăm vùng sản xuất dược liệu Công ty Cổ phần Chè Cờ Đỏ.

Thăm và kiểm tra tình hình sản xuất tại Công ty Cổ phần Chè Cờ Đỏ, thị trấn Nông Trường, huyện Mộc Châu, đồng chí Lò Minh Hùng ghi nhận những kết quả trong sản xuất kinh doanh của công ty, đến nay Công ty đã duy trì vùng sản xuất trên diện tích 622 ha, trong đó, diện tích chè trên 175 ha với sản lượng chè tươi đạt trên 2.000 tấn/năm cùng với các loại sản phẩm khác như kén tằm, rau, dược liệu, doanh thu năm 2023 đạt trên 31 tỷ đồng. Đồng chí Lò Minh Hùng đề nghị Công ty tiếp tục thâm canh, nâng cao chất lượng giống, tạo ra các sản phẩm chè có chất lượng cao, mở rộng thêm thị trường; giải quyết dứt điểm những khó khăn vướng mắc liên quan đến đất đai, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa người dân và doanh nghiệp.

Đồng chí Lò Minh Hùng cũng đề nghị các sở, ngành của tỉnh, huyện Mộc Châu bám sát các chủ trương của tỉnh trong sản xuất nông nghiệp, rà soát, xử lý dứt điểm những vướng mắc liên quan đến đất đai; kịp thời hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa để các doanh nghiệp, HTX tập trung sản xuất kinh doanh, kết nối thị trường, từ đó nâng cao hơn nữa giá trị nông sản của Mộc Châu nói riêng và tỉnh Sơn La nói chung.

Dương Quân

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1