Hội thảo khoa học: Bộ tiêu chí xác định trí thức, trí thức tiêu biểu, chuyên gia trên các lĩnh vực của tỉnh Sơn La
(Sở KH&CN) Ngày 30/7, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (Liên hiệp Hội) tỉnh Sơn La tổ chức Hội thảo khoa học: Bộ tiêu chí xác định trí thức, trí thức tiêu biểu, chuyên gia trên các lĩnh vực của tỉnh Sơn La. Tham dự và chủ trì Hội thảo có đồng chí Phạm Thị Hà, Chủ tịch Liên hiệp Hội Sơn La; đại diện Ban Dân vận tỉnh ủy; Ban Tuyên giáo tỉnh ủy; đại diện các sở, ngành, trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh.
anh tin bai
Hội thảo khoa học: Bộ tiêu chí xác định trí thức, trí thức tiêu biểu, chuyên gia trên các lĩnh vực của tỉnh Sơn La

Đề tài: Nghiên cứu xây dựng bộ tiêu chí và cơ sở dữ liệu về đội ngũ trí thức, đội ngũ chuyên gia tư vấn các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh được triển khai từ tháng 11/2023 do Liên hiệp Hội Sơn La là đơn vị chủ trì, Thạc sĩ Phạm Thị Hà làm chủ nhiệm với mục tiêu: Đánh giá thực trạng đội ngũ trí thức, trí thức tiêu biểu, chuyên gia trên các lĩnh vực của tỉnh Sơn La; tạo luận cứ khoa học và thực tiễn xây dựng được hệ thống các tiêu chí trí thức, trí thức tiêu biểu, chuyên gia trên các lĩnh vực của tỉnh. Đề xuất các giải pháp nhằm phát huy vai trò của đội ngũ trí thức, chuyên gia trên các lĩnh vực phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; xây dựng được cơ sở dữ liệu Trí thức, Chuyên gia trên các lĩnh vực phục vụ công tác quản lý, tập hợp đội ngũ Trí thức, Chuyên gia tham gia công tác tư vấn, phản biện về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trước những yêu cầu mới.

anh tin bai
Đồng chí Phạm Thị Hà, Chủ tịch Liên hiệp Hội Sơn La phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, đồng chí Phạm Thị Hà, Chủ tịch Liên hiệp Hội Sơn La cho biết: để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về mọi mặt trong đời sống kinh tế - xã hội của tỉnh Sơn La, việc phát huy trí tuệ của đội ngũ trí thức, đặc biệt là đội ngũ trí thức chất lượng cao trong các lĩnh vực tham gia ý kiến tư vấn xây dựng các chương trình, dự án, đề án... Chính vì vậy, cần phải nghiên cứu, xây dựng tiêu chí xác định trí thức, tiêu chí xác định chuyên gia trên các lĩnh vực, từ đó có căn cứ để xây dựng cơ sở dữ liệu về nguồn chuyên gia để khai thác, sử dụng, phát huy nguồn tri thức chất lượng cao đang tiềm ẩn trong đội ngũ trí thức của tỉnh. Thông qua buổi hội thảo, đồng chí Phạm Thị Hà mong muốn nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các đại biểu, chuyên gia tư vấn để bổ sung, hoàn thiện Bộ tiêu chí về trí thức và Bộ tiêu chí về chuyên gia trên các lĩnh vực khoa học và công nghệ của tỉnh Sơn La.

Tại Hội thảo, các đại biểu, chuyên gia tư vấn đã trình bày các báo cáo tham luận tham gia ý kiến đối với Bộ tiêu chí về trí thức, Bộ tiêu chí về chuyên gia trên các lĩnh vực khoa học và công nghệ của tỉnh Sơn La gồm: Khoa học tự nhiên, Khoa học kỹ thuật và công nghệ; Khoa học y, dược; Khoa học nông nghiệp; Khoa học xã hội; Khoa học nhân văn.

Trên cơ sở các ý kiến tham gia của các đại biểu, chuyên gia tư vấn, Ban chủ nhiệm đề tài tiếp thu, bổ sung chỉnh sửa các nội dung, báo cáo chuyên đề đảm bảo yêu cầu, chất lượng theo thuyết minh Kế hoạch được phê duyệt.

Tú Hảo

1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1