Tăng cường hoạt động tuyên truyền, quảng bá du lịch tỉnh Sơn La
(sonla.gov.vn) Sơn La - mảnh đất giàu tiềm năng du lịch với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, bản sắc văn hóa đa dạng của 12 dân tộc anh em đang từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch Tây Bắc. Để thu hút ngày càng nhiều du khách, tỉnh chú trọng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, coi đây là giải pháp trọng tâm nhằm đưa hình ảnh Sơn La đến gần hơn với bạn bè trong nước và quốc tế.

Ngay từ đầu năm, Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh trình UBND tỉnh ban hành kế hoạch triển khai các hoạt động xúc tiến du lịch năm 2025, với các nhiệm vụ trọng tâm về du lịch như: Xây dựng phóng sự Quảng bá sản phẩm du lịch gắn với quảng bá nông nghiệp tỉnh Sơn La tại "Chương trình Khám phá Việt Nam" phát trên kênh VTV1 - Đài truyền hình Việt Nam; tổ chức tập huấn về nghiệp vụ du lịch trên địa bàn tỉnh; phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức tại địa phương hoặc tham gia các sự kiện, văn hóa, thể thao, du lịch, đầu tư và thương mại trong và ngoài nước; phối hợp và cung cấp thông tin để quảng bá về các điểm đến, sự kiện du lịch, các hoạt động ngoại giao, văn hóa, xúc tiến đầu tư, thương mại thường niên của tỉnh Sơn La để hỗ trợ quảng bá trên các ấn phẩm của Vietnam Airlines như: Tạp chí Heritage; các video clip trên các chuyến bay; trưng bày tờ rơi, ấn phẩm du lịch tại các phòng vé máy bay, các sự kiện xúc tiến du lịch trong và ngoài nước; tham gia các sự kiện, chương trình hội xúc tiến quảng bá nổi bật như: Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hanoi 2025; Hội chợ Vietnam Expo 2025; Liên hoan ẩm thực Hưng yên lần thứ II, năm 2025; Lễ hội du lịch Hà Nội 2025...

anh tin bai

Du lịch Sơn La ngày càng thu hút khách du lịch.

Bên cạnh đó, xây dựng kế hoạch, thể lệ tổ chức các cuộc thi du lịch năm 2025: Cuộc thi sáng tác khẩu hiệu (slogan) du lịch Sơn La; thi thuyết minh điểm đến và thiết kế tour du lịch; cuộc thi sáng tác video clip giới thiệu điểm đến Du lịch Sơn La; giải thưởng bình chọn công nhận thương hiệu du lịch tỉnh Sơn La; cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Sơn La. Trình UBND tỉnh cử đoàn công tác tỉnh Sơn La tham dự các sự kiện, hội nghị, chương trình xúc tiến quảng bá như: Sự kiện Gặp gỡ về “Cơ hội Kinh doanh Ấn Độ - Việt Nam” tại Hà Nội, Hội nghị “Gặp gỡ Hàn Quốc 2025” tại Hưng Yên; chương trình làm việc với Đại sứ quán Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam.

Công tác tuyên truyền phổ biến nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân về tầm quan trọng của phát triển du lịch được các cấp ủy, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện kịp thời, thường xuyên và liên tục. Nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về phát triển du lịch được nâng cao; du lịch đang từng bước trở thành ngành kinh tế tổng hợp tạo động lực cho các ngành khác phát triển, góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế, tạo việc làm và nâng cao đời sống của Nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa; doanh nghiệp, người dân đã có sự thay đổi về nhận thức, tích cực tham gia bảo vệ tài nguyên du lịch, giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo đảm an ninh trật tự tại các khu, điểm, bản du lịch.

Mỗi người dân Sơn La chính là một “đại sứ du lịch”, góp phần quảng bá hình ảnh quê hương đến bạn bè trong và ngoài nước. Không chỉ ở nụ cười thân thiện, cách đón tiếp nồng hậu, mà còn ở việc gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên xanh - sạch - đẹp. Từ những câu chuyện giản dị về bản làng, điệu xòe, điệu khèn, đến những sản vật đặc trưng như chè, cà phê, xoài, nhãn… đều trở thành “tấm danh thiếp” giới thiệu Sơn La. Khi mỗi người dân đều có ý thức và hành động tích cực trong việc ứng xử văn minh, giữ gìn môi trường, giới thiệu điểm đến hấp dẫn, thì du lịch Sơn La sẽ ngày càng được biết đến rộng rãi, tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tăng cường phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương, của tỉnh và các tỉnh bạn đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Sơn La đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế; thiết kế, in ấn, xuất bản tờ rơi, tập gấp để quảng bá du lịch Sơn La. Tỉnh đã có cơ chế hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn quảng bá các sản phẩm; khảo sát, cung cấp thông tin về thị trường du lịch cho các doanh nghiệp đầu tư. Ngoài ra, các doanh nghiệp du lịch trong tỉnh cũng đã tự quảng cáo các sản phẩm dịch vụ của mình thông qua nhiều hình thức khác nhau như: tờ rơi, tập gấp, qua các website của doanh nghiệp... nhằm thu hút đầu tư vào các lĩnh vực: kinh doanh nhà hàng, khách sạn, dịch vụ vận chuyển, vui chơi, giải trí, tạo hiệu ứng kích cầu, mở rộng thị trường du khách đến với Sơn La.

Xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động truyền thông quảng bá, xúc tiến du lịch với các nội dung chính như: Phát sóng chuyên mục du lịch Sơn La tuyên truyền trên các kênh của Đài truyền hình Việt Nam, Báo và phát thanh, truyền hình Sơn La, Tạp chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, trên website vietnamtourism.com, xây dựng các video clip 4K giới thiệu tiềm năng lợi thế du lịch tỉnh Sơn La nhằm quảng bá trên màn hình điện tử tại Khu vực công cộng trên địa bàn tỉnh Sơn La và một số địa phương có biên bản hợp tác với tỉnh Sơn La...

Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh vùng đất và con người Sơn La qua nhiều kênh truyền thông đa dạng, từ báo chí, truyền hình đến nền tảng số, du lịch Sơn La đã đạt được những kết quả ấn tượng. Nếu như năm 2019, tỉnh chỉ đón khoảng 2,5 triệu lượt khách với doanh thu 1.900 tỷ đồng thì đến năm 2024, lượng khách đã tăng gấp đôi, đạt 4,9 triệu lượt, doanh thu đạt 5.800 tỷ đồng. Đặc biệt, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2025, Sơn La đã đón gần 3 triệu lượt khách, mang về doanh thu ước đạt 3.500 tỷ đồng. Những con số này khẳng định hiệu quả thiết thực của việc đẩy mạnh truyền thông du lịch, góp phần đưa Sơn La trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch vùng Tây Bắc.

Như Thủy

 

Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1