Hoa mận trên Cao nguyên Mộc Châu khoe sắc
Hoa mận thường nở rộ vào cuối tháng 1 cho đến đầu tháng 2 hàng năm. Thời điểm này, các cánh rừng mận đang bung nở hoa rực rỡ nhất. Với vẻ đẹp nguyên sơ, tinh khiết, hoa mận Mộc Châu đã trở thành một điểm đến của nhiều du khách lựa chọn mỗi độ xuân về.
anh tin bai

Hoa mận nở trắng trên Cao nguyên Mộc Châu.

Mộc Châu được biết đến là điểm đến thiên nhiên hàng đầu thế giới, đến với Mộc Châu mùa nào cũng đẹp nhưng có lẽ đẹp nhất là dịp cuối năm, đầu xuân mới, khi những vườn mận nở hoa trắng trời cao nguyên. Sắc trắng tinh khôi của hoa mận trải dài khắp các thung lũng, tạo nên khung cảnh thơ mộng, thu hút đông đảo du khách chiêm ngưỡng, khám phá và lưu lại những bức ảnh đẹp.

Du khách Nguyễn Trọng Lộc, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội chia sẻ: “Theo tìm hiểu của mình ở trên mạng hiện tại mùa mận đang nở rất là đẹp, mình lên facebook tìm hiểu mình đã đến đây, thật sự rất choàng ngợp, khá nhiều lần mình đến Mộc Châu nhưng đây là vườn mận mình thấy đẹp nhất. Mình cùng hy vọng các bạn có thể biết đến vườn mận để lưu giữ những khoảnh khắc”.

Trên khắp các nẻo đường Mộc Châu, từ bản làng đến ruộng nương, từ hai bên quốc lộ đến con hẻm nhỏ sâu trong vách núi, đâu đâu cũng ngập tràn sắc hương của hoa mận. Thời gian phù hợp nhất trong ngày để ghé thăm các vườn mận là vào buổi sáng từ 9h hoặc đầu giờ chiều.

Em Hoàng Thị Thu Hiền - Tiểu khu Chờ Lồng, thị trấn Nông Trường, Mộc Châu, Sơn La cho biết: “Cứ đến dịp vào mùa xuân hoa mận nở, em thường hay đến địa điểm du lịch, em thích nhất đến vườn mận ở Mộc Châu vì vườn mận là có màu trắng của sự tinh khôi, em hay đến chụp ảnh check in lưu giữ khoảnh khắc của tuổi trẻ”.

anh tin bai

Đông đảo du khách tới tham quan, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa mận.

Huyện Mộc Châu hiện có diện tích mận hậu hơn 3.200 ha. Với mục tiêu kép phát triển nông nghiệp gắn với du lịch, huyện đã khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở, hộ gia đình khai thác tiềm năng, xây dựng các mô hình du lịch trải nghiệm hái mận, chụp ảnh hoa mận… Qua đó góp phần đem lại nguồn thu cho các gia đình cũng như quảng bá nét đẹp thiên nhiên và sản phẩm mận hậu của Mộc Châu đến với du khách trong và ngoài tỉnh.

Anh Lò Văn Hoa – Chủ vườn hoa mận Hoa Lương, thị trấn Nông Trường, Mộc Châu, Sơn La phấn khởi nói:“Thời điểm này hoa nở đẹp nhất trong năm, hàng ngày cứ cuối tuần đón 2-300 khách đến tham quan, mình mong muốn khách du lịch cũng như thương lái đến mùa hoa thì đến tham quan, mùa mận đến với ngày hội hái quả, để quảng bá sản phẩm mận hậu Mộc Châu”.

Người dân Mộc Châu thân thiện, mến khách cùng với những thung lũng hoa mận trắng ngút ngàn đã góp phần đưa Mộc Châu trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong những ngày đầu năm mới. Mùa hoa mận chỉ rực rỡ trong khoảng 2 - 3 tuần, tuỳ vào thời tiết. Du khách hãy lên kế hoạch đến Mộc Châu sớm để kịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những vườn mận trắng hoa của núi rừng Tây Bắc.

Lê Hồng

Video tuyên truyền nông thôn mới