Quỳnh Nhai phát triển hạ tầng du lịch
(sonla.gov.vn) Được ví như "vịnh Hạ Long" của vùng Tây Bắc, những năm qua, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La đã dồn các nguồn lực, phát huy tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch cộng đồng, du lịch lòng hồ Sông Đà. Các hoạt động du lịch, tham quan, ngắm cảnh trên thuyền dọc lòng hồ thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước tham gia. Để phát triển các dịch vụ du lịch, những năm qua huyện tập trung hoàn thiện quy hoạch, công bố danh mục các dự án thu hút đầu tư, đẩy mạnh cải cách hành chính, đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX đến khảo sát, tìm kiếm cơ hội đầu tư tại huyện.

Lòng hồ Thủy điện Sơn La trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai có diện tích trên 10.000ha; với nhiều cảnh đẹp, nhiều đảo lớn nhỏ, những dãy núi kỳ vĩ, những cánh rừng xanh tốt. Cùng cây cầu Pá Uôn bắc qua sông Đà có trụ cao nhất Việt Nam, các lễ hội đua thuyền, lễ hội gội đầu truyền thống… của bà con đồng bào dân tộc Thái ven sông Đà. Đây là lợi thế để Quỳnh Nhai tập trung phát triển du lịch. Những năm qua, huyện Quỳnh Nhai đã thu hút được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh đến nghiên cứu, đầu tư xây dựng các khu, điểm du lịch hấp dẫn như: Khu du lịch văn hóa tâm linh huyện Quỳnh Nhai, điểm du lịch Đảo Trái Tim, Vịnh Uy Phong, Vịnh Bình Yên, du lịch trải nghiệm bản Bon, xã Mường Chiên kết hợp tắm khoáng nóng… Đến nay, toàn huyện Quỳnh Nhai có 8 cơ sở lưu trú du lịch, trong đó có 1 khách sạn, còn lại là nhà nghỉ du lịch, homestay và các loại hình lưu trú du lịch khác.

anh tin bai
Khu du lịch sinh thái Pauon Ecolakes, huyện Quỳnh Nhai

Khu du lịch sinh thái Pauon Ecolakes có vị trí ngay tại khu cầu Pá Uôn thuộc địa phận xã Chiềng Ơn, huyện Quỳnh Nhai đầu tư xây dựng trên khu đất rộng gần 2,5 ha, gồm: 12 homestay và 3 phòng nghỉ cộng đồng, sức chứa khoảng 60 khách, với lối kiến trúc độc đáo, khác biệt, đẹp mắt, hướng ra lòng hồ, và 3 thuyền chở khách tham quan du lịch lòng hồ… khu du lịch này đang trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách gần xa.

Được xây dựng từ tháng 6/2018, với sự hỗ trợ và tạo điều kiện của huyện Quỳnh Nhai, Khu du lịch sinh thái Quỳnh Nhai đã hoàn thành xây dựng giai đoạn 1 là 50 tỷ đồng, gồm nhiều công trình như: bến thuyền, nhà hàng vườn hoa thổ cẩm, đảo trái tim, vườn cây ăn trái, suối nước nóng bản Bon,... và nhiều hạng mục khác, cùng một thời điểm có thể đáp ứng nhu cầu khoảng 1.000 khách ăn uống; 125 khách nghỉ; đưa 2.000 - 3.000 khách tham quan, trải nghiệm du lịch lòng hồ trong ngày.

Theo Quy hoạch phát triển du lịch tỉnh Sơn La, huyện Quỳnh Nhai được xác định là một trong những khu du lịch trọng điểm của tỉnh. Để thực hiện mục tiêu trên, huyện Quỳnh Nhai đã và đang triển khai đồng bộ các giải pháp, rà soát, điều chỉnh, bổ sung, ban hành các cơ chế, chính sách, trọng tâm là thu hút đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, tạo ra nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Đồng thời huy động mọi nguồn lực cho việc đầu tư xây dựng, tôn tạo các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh; các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể truyền thống quý báu của nhân dân các dân tộc trên địa bàn để bảo tồn và phát triển các sản phẩm du lịch mang bản sắc riêng của huyện, giảm nhẹ tính mùa vụ của du lịch. Huyện đặt mục tiêu đến năm 2025, xây dựng từ 2 - 3 sản phẩm du lịch độc đáo, khác biệt, chuyên nghiệp, phong phú, hấp dẫn, thu hút và phát triển bền vững, thúc đẩy sự tăng trưởng khách du lịch quốc tế và nội địa.

Lê Hồng

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1