Cải cách hành chính trong lĩnh vực Lao động - Thương binh và Xã hội
Thời gian qua, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã có nhiều giải pháp trong công tác cải cách hành chính, đặc biệt là khâu hiện đại hóa hành chính. Qua đó góp phần thực hiện tốt các hoạt động trong công tác quản lý Nhà nước về lao động việc làm, xóa đói giảm nghèo, giải quyết chế độ chính sách cho người có công... đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
anh tin bai

Nhiều giải pháp trong công tác cải cách hành chính.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, công tác rà soát, đánh giá thủ tục hành chính (TTHC) tiếp tục được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tăng cường đẩy mạnh nhằm rà soát, đơn giản hóa TTHC, cắt giảm chi phí tuân thủ TTHC, góp phần giảm thiểu tối đa chi phí đi lại cho người dân, doanh nghiệp khi tham gia thực hiện TTHC. Sở đã thực hiện đánh giá sự phù hợp trong việc xây dựng, ban hành quy trình nội bộ giải quyết TTHC, đề xuất phương án phù hợp với điều kiện thực tế của Sở và quy định của pháp luật. Sở đã thực hiện rà soát các Quyết định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung các TTHC liên quan đến các lĩnh vực do Sở quản lý và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh. Sở đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định số 451/QĐ-UBND ngày 28/3/2023 về công bố và bãi bỏ Danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực Bảo trợ xã hội thuộc phạm vi, chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. Đồng thời thực hiện rà soát 36 TTHC thuộc lĩnh vực người có công đang thực hiện. Kết quả giải quyết TTHC 6 tháng đầu năm, Sở đã tiếp nhận 521 hồ sơ, trong đó đã giải quyết 483 hồ sơ; hồ sơ đang giải quyết 36 hồ sơ; số hồ sơ trả đúng và trước hạn 483 hồ sơ, không có hồ sơ quá hạn. Sở đã đưa thêm 54 TTHC mức độ toàn trình vào hoạt động nâng tổng số dịch vụ công toàn trình của Sở là 104/113 thủ tục. Kết quả tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến mức độ toàn trình là 312 hồ sơ. Việc trả kết quả tại bộ phận một cửa được thực hiện đúng theo quy định, không có hồ sơ tồn đọng qua bộ phận một cửa.

Công tác tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của cá nhân, tổ chức đối với các lĩnh vực của ngành tiếp tục thực hiện nghiêm túc. Sở thực hiện niêm yết công khai địa chỉ, số điện thoại của bộ phận thường trực tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của cá nhân, tổ chức. Trong 6 tháng đầu năm 2023, không có phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của Sở.

Diệp Hương

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1