Sơn La tập trung phát triển chuỗi cung ứng nông sản thủy sản an toàn
Phát huy tiềm năng sẵn có, trong những năm qua, tỉnh Sơn La đã đẩy mạnh hỗ trợ, phát triển các chuỗi sản xuất, cung ứng, tiêu thụ nông sản an toàn của tỉnh; đồng thời tiến hành rà soát, điều chỉnh quy hoạch sản xuất theo hướng tập trung phát triển các loại cây trồng, vật nuôi có khả năng cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu thị trường trong và ngoài nước.

Thanh long ruột đỏ Mai Sơn xuất khẩu ra thị trường DuBai

Trong năm 2018 UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thành phố tiếp tục duy trì, phát triển 61 chuỗi cung ứng thực phẩm nông sản an toàn tăng 14 chuỗi so với năm 2017. Trong đó có: 18 chuỗi rau, 35 chuỗi quả, 2 chuỗi thịt lợn an toàn, 04 chuỗi thủy sản an toàn, 02 chuỗi mật ong an toàn. Tổ chức giám sát 25 mã số vùng trồng xoài, nhãn, mận, bơ trên địa bàn huyện Mai Sơn, Yên Châu, Sông Mã, Mộc Châu đạt tiêu chuẩn xuất khẩu với tổng diện tích là 228 ha. Giao UBND các huyện, thành phố rà soát, thẩm định, lập danh sách 27 doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh nông sản, thủy sản an toàn để hỗ trợ áp dụng quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt VietGAP theo Kế hoạch hỗ trợ năm 2018. Đến nay đã cấp Giấy chứng nhận VietGAP cho 24 doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất nông sản an toàn trong tháng 12/2018 sẽ cấp Giấy chứng nhận VietGAP cho 03 đơn vị còn lại.

Sản lượng sản phẩm các chuỗi thực phẩm nông sản, thủy sản an toàn cung ứng ra thị trường đến hết tháng 11 năm 2018 đạt: trên 18.800 tấn, cụ thể: Sản lượng nông sản an toàn tiêu thụ trong nước đạt hơn 7.000 tấn; sản lượng các chuỗi cung ứng quả an toàn tham gia thị trường xuất khẩu đạt trên 11.700 tấn, chủ yếu là các sản phẩm như nhãn, xoài, chanh leo, chuối, thanh long…. Bên cạnh đó tỉnh còn quan tâm đến công tác giới thiệu, quảng bá, xúc tiến thương mại, tiêu thụ và xuất khẩu nông sản, thủy sản an toàn của tỉnh tại các địa phương trong và ngoài nước. Qua các hoạt động này đã đưa các sản phẩm an toàn đến với người tiêu dùng, khẳng định được thương hiệu và giá trị của nông sản Sơn La.

Lê Hồng

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1