Triển khai Tuần lễ ATGT đường bộ lần thứ 3 với chủ đề “Trẻ em và ATGT”
Sáng nay 27/4, Ủy ban ATGT Quốc gia đã họp báo công bố Kế hoạch tổ chức tuần lễ ATGT đường bộ lần thứ 3 với chủ đề “Trẻ em và ATGT” triển khai rộng rãi từ 4-10/5.
Họp báo công bố Kế hoạch tổ chức tuần lễ ATGT đường bộ lần thứ 3 với chủ đề

Họp báo công bố Kế hoạch tổ chức tuần lễ ATGT đường bộ lần thứ 3
với chủ đề "Trẻ em và ATGT" triển khai rộng rãi từ 4-10/5

Kế hoạch do Đại hội đồng Liên hợp quốc phát động, phối hợp với Quỹ Phòng chống thương vong châu Á (Quỹ AIP) và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) với mục đích tuyên truyền rộng rãi tới xã hội những nguyên nhân phổ biến gây ra tử vong và chấn thương cho trẻ em khi tham gia giao thông và những hậu quả do TNGT tác động đến trẻ em, gia đình và toàn xã hội. Đồng thời, nâng cao về nhận thức và trách nhiệm của toàn xã hội trong việc bảo vệ sự an toàn cho trẻ em cũng như nâng cao ý thức khi tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông tại Việt Nam.

Theo con số thống kê từ WHO, trung bình 4 phút trôi qua có 1 trẻ em thiệt mạng vì TNGT và 186.300 trẻ em tử vong do TNGT đường bộ mỗi năm trên toàn thế giới. TNGT thực sự là mối đe dọa lớn đối với tính mạng và cuộc sống của trẻ em.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Khuất Việt Hùng – Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, mỗi năm Việt Nam có gần 2000 đứa trẻ mất đi mạng sống trên những con đường. Trong số đó, 36% cháu tử vong do TNGT khi đi cùng với người lớn – được sự bảo vệ của người lớn.

Ông Khuất Việt Hùng nghẹn ngào bày tỏ nỗi xót thương trong buổi họp báo

Ông Khuất Việt Hùng nghẹn ngào bày tỏ nỗi xót thương trong buổi họp báo

Ông Hùng bày tỏ nỗi niềm xót thương khi chứng kiến những cảnh tượng đau buồn, tuyệt vọng của gia đình các em nhỏ cùng những con số "chết chóc, lạnh lùng" này.

Ông Hùng kêu gọi cả xã hội hãy tự ý thức trách nhiệm ngăn chặn, đẩy lùi thảm họa này. Hãy cam kết và bảo vệ sự bình yên cho trẻ em trên con đường đi học, đi chơi và đi đến tương lai.

Hãy truy cập vào trang web www.savekidslives2015.org để đọc và ký tên ủng hộ thư kiến nghị an toàn đường bộ cho trẻ em.

Theo Tạp chí giao thông vận tải

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1