Phát động hưởng ứng Tuần lễ ATGT đường bộ toàn cầu lần thứ ba
Hưởng ứng Tuần lễ ATGT đường bộ toàn cầu lần thứ ba do Liên Hợp quốc phát động từ ngày 4-10/5/2015 với chủ đề Trẻ em và an toàn đường bộ, đồng thời thực hiện Kế hoạch hành động “Năm ATGT 2015”, sáng nay (4/5), Bộ GTVT phối hợp với Sở GD&ĐT Hà Nội, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á (AIPF) tổ chức hoạt động Tuyên truyền về đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông cho học sinh trung học và phát mũ bảo hiểm cho các em tại Trường THCS Tân Định, Quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.

Tham dự buổi Lễ có Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng, Vụ trưởng Vụ ATGT Nguyễn Văn Thạch, ông Manu Eraly, đại diện của WHO tại Việt Nam; một số cơ quan chức năng của Bộ GTVT, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Công an, WHO, AIPF; đại diện sở, ban, ngành của TP Hà Nội cùng các thầy, cô giáo, cán bộ, nhân viên, các bậc cha, mẹ học sinh và toàn thể các em học sinh Trường THCS Tân Định.

Phát động hưởng ứng Tuần lễ ATGT đường bộ toàn cầu lần thứ ba

Thứ Thứ trưởng Lê Đình Thọ phát biểu khai mạc buổi Lễ

Mục đích của buổi Lễ nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức về an toàn giao thông đường bộ tới mọi tầng lớp nhân dân và các em học sinh. Đặc biệt là nâng cao ý thức, trách nhiệm của nhà trường, phụ huynh học sinh, đồng thời cũng nâng cao kiến thức, hiểu biết của các em đối với các quy định pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, xây dựng nếp văn hóa giao thông tại Việt Nam.

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, Thứ trưởng Lê Đình Thọ nhấn mạnh TNGT là vấn đề toàn cầu; hiện nay, trên toàn thế giới mỗi năm có khoảng 200.000 trẻ em đã tử vong vì TNGT, trong số đó 95% là trẻ em ở các nước có thu nhập thấp và thu nhập trung bình. Ở Việt Nam, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Ủy ban ATGTQG và của Bộ GTVT, TNGT trong 3 năm từ 2012 đến 2014 đã liên tục giảm, đặc biệt năm 2014 số người tử vong vì TNGT đã giảm xuống dưới 9000 người.

Phát động hưởng ứng Tuần lễ ATGT đường bộ toàn cầu lần thứ ba

Thay mặt Bộ GTVT, Thứ trưởng Lê Đình Thọ trao tặng
400 mũ bảo hiểm cho các em học sinh của Trường THCS Tân Định

Tuy nhiên, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho rằng số người tử vong vì TNGT ở nước ta vẫn ở mức cao, hàng năm có khoảng 2000 trẻ em thiệt mạng vì TNGT, trong đó TNGT do không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu đối với trẻ em. Chính vì vậy, Liên Hợp quốc đã phát động "Tuần lễ ATGT đường bộ toàn cầu lần thứ ba, với chủ đề trẻ em và an toàn đường bộ". Trong Tuần lễ này, trẻ em trên toàn cầu đã đưa ra Tuyên bố của trẻ em về an toàn đường bộ, kêu gọi các nhà lãnh đạo, người lớn hãy hành động vì an toàn của các em.

"Với ý nghĩa đó, hôm nay Bộ GTVT phối hợp tổ chức buổi Lễ hưởng ứng này, tôi đề nghị nhà trường, phụ huynh học sinh, các cơ quan chức năng, các ban, ngành, đoàn thể hãy nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc bảo đảm ATGT cho trẻ em, tiếp tục thực hiện và tuyên truyền rộng rãi về quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông, nhằm hướng tới một môi trường giao thông thân thiện, an toàn, hạnh phúc cho trẻ em. Đồng thời, người lớn cũng cần giáo dục nâng cao kiến thức, ý thức tuân thủ pháp luật của các em về ATGT, đặc biệt chúng ta cần nghiêm chỉnh chấp hành luật và các quy tắc khi tham gia giao thông làm gương cho các em noi theo" - Thứ trưởng đề nghị.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT, Thứ trưởng Lê Đình Thọ trân trọng cảm ơn WHO, AIPF đã luôn tích cực hỗ trợ ngành GTVT trong thời gian qua cũng như đã hỗ trợ tổ chức buổi Lễ ngày hôm nay. Thứ trưởng cũng gửi lời cảm ơn đại diện Thành ủy, các sở, ban, ngành của TP Hà Nội, quận Hoàng Mai, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh Trường THCS Tân Định đã tích cực đóng góp và ủng hộ cho thành công của buổi Lễ.

Phát động hưởng ứng Tuần lễ ATGT đường bộ toàn cầu lần thứ ba

Vụ trưởng Vụ ATGT Nguyễn Văn Thạch (bên phải) và đại diện Bộ GD&ĐT
trao tặng mũ bảo hiểm cho 6 em học sinh của Trường THCS Tân Định

Ông Manu Eraly, đại diện WHO tại Việt Nam cho biết, TNGT ảnh hưởng trực tiếp và nặng nề đối với trẻ em và trẻ vị thành niên và những người tham gia giao thông dễ bị tổn thương khác như người đi bộ, đi xe đạp, hoặc xe máy. Tại Việt Nam, TNGT là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu đối với trẻ từ 10 - 19 tuổi. Do đó, Tuần lễ ATGT đường bộ toàn cầu lần thứ 3 do Liên Hợp quốc phát động là một cơ hội để phát động và duy trì các hoạt động đảm bảo ATGT lâu dài được triển khai một cách đồng bộ nhằm đẩy lùi đại dịch TNGT và giảm thiểu ảnh hưởng tới trẻ em.

Tại buổi Lễ đã diễn ra các hoạt tuyên truyền các quy định pháp luật về trật tự ATGT nói chung và an toàn giao thông đường bộ nói riêng, đặc biệt là các quy định về đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em khi tham gia giao thông sử dụng xe mô tô xe máy và xe đạp điện.

Cũng tại buổi Lễ, Nhà trường, phụ huynh học sinh, chính quyền địa phương và các em học sinh đã ký cam kết thể hiện quyết tâm trong việc thực hiện và nhắc nhở con em mình nghiêm chỉnh chấp hành các quy định pháp luật về ATGT đường bộ.

Kết thúc chương trình, thay mặt Bộ GTVT, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã trao tặng 400 mũ bảo hiểm cho các em học sinh của Trường THCS Tân Định.

Theo CTTĐT Bộ GTVT

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1