Nhiều hoạt động tổ chức kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ
(sonla.gov.vn) Nhiều hoạt động sẽ được tỉnh Sơn La tổ chức trong tháng 7 để kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024). Qua đó tri ân và tôn vinh người có công với cách mạng, gia đình người có công với cách mạng; đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” nhằm huy động mọi nguồn lực trong xã hội cùng với Nhà nước chăm sóc tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ.
anh tin bai

Nhiều hoạt động tổ chức kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Tỉnh Sơn La sẽ tổ chức các hoạt động dâng hương viếng nghĩa trang liệt sĩ, Lễ cầu siêu, Lễ thắp nến tri ân; tổ chức Dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường Tây Bắc; dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ Bác Hồ (Quảng trường Tây Bắc); Lễ viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Nhà tù Sơn La; Lễ dâng hương tại Nhà tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Nhà tù Sơn La; tổ chức nghi Lễ cầu siêu; tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà người có công và thân nhân người có công trong tháng 7 năm 2024.

Cùng với đó tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ các chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với người có công và thân nhân người có công với cách mạng đúng quy định; tập trung hoàn thiện để giải quyết dứt điểm các hồ sơ tồn đọng theo chỉ đạo của Trung ương. - Tiếp tục thực hiện công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin. Tăng cường công tác quản lý mộ - Nghĩa trang Liệt sĩ; tiếp tục tu bổ, nâng cấp, nhất là hoàn thiện nâng cấp phần mộ ở các Nghĩa trang Liệt sĩ trên địa bàn; các công trình tưởng niệm, nhà bia ghi tên liệt sĩ ở các địa phương. Tiếp tục triển khai có hiệu quả Kế hoạch 66-KH/TU ngày 15/9/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị số 14-CT/TW ngày 19/7/2017 của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người có công với cách mạng.

Thực hiện tốt chính sách hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công; giúp đỡ hộ nghèo có thành viên thuộc đối tượng chính sách người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh thoát nghèo; tăng cường chỉ đạo và kiểm tra, đối thoại trực tiếp việc chi trả, giải quyết đầy đủ kịp thời các chế độ đối với người có công. Tiếp tục thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách ưu đãi Người có công từ huyện, thành phố đến cơ sở; ngăn ngừa và xử lý nghiêm sai phạm, tiêu cực trong việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công. Tổ chức điều dưỡng tập trung cho người có công tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Sơn La.

Tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”: Chương trình xây dựng nhà tình nghĩa, chương trình tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa; chương trình xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; giúp đỡ ngày công lao động sản xuất cũng như đời sống người có công với cách mạng. Tiếp tục thực hiện phong trào xã hội hóa chăm sóc đời sống thương binh, bệnh binh nặng; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có hoàn cảnh khó khăn; chăm sóc bố, mẹ, vợ liệt sĩ già yếu cô đơn, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng, đỡ đầu con liệt sĩ mồ côi; quan tâm hỗ trợ tạo điều kiện học tập và việc làm cho con thương binh, con bệnh binh, con liệt sĩ và con của người có công với cách mạng, góp phần ổn định và nâng cao đời sống cho người có công với cách mạng và thân nhân của họ. Tiếp tục hoàn thành việc cải tạo, sửa chữa, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ huyện Quỳnh Nhai; sửa chữa, tôn tạo phần mộ và các hạng mục trong nghĩa trang liệt sĩ các huyện, thành phố; di chuyển địa điểm biển tên ”Khu mộ liệt sĩ tỉnh Sơn La” tại Nghĩa trang Trường Sơn, tỉnh Quảng Trị.

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành đoàn thể thực hiện kịp thời, đầy đủ các chế độ chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng. Tăng cường tổ chức rà soát, kiểm tra, thanh tra việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng. Đổi mới công tác cải cách thủ tục hành chính trong việc thực hiện chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng. Nêu cao tinh thần phục vụ người có công với cách mạng. Thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định các chế độ, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, các hoạt động nhân dịp Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024). Phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan, lực lượng vũ trang rà soát, thống kê các trường hợp tham gia trong kháng chiến bị thương, hy sinh đến nay chưa xác lập hồ sơ hưởng chế độ chính sách còn tồn sót để trình cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Diệp Hương

1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1