Quan tâm thực hiện chính sách ưu đãi người có công
Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, trong những năm qua, các cấp, các ngành và địa phương trong tỉnh luôn phấn đấu thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với người có công với cách mạng, quan tâm chăm lo đời sống cho các đối tượng và đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người có công.

 

Trong công tác thực hiện chính sách đối với người có công, trên cơ sở các quy định, Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh đã hướng dẫn đối tượng chính sách lập hồ sơ đề nghị giải quyết chế độ theo đúng mẫu biểu quy định. Từ đó đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc xem xét giải quyết chế độ chính sách cho đối tượng, đảm bảo đúng quy trình, tiêu chuẩn chế độ, đúng đối tượng theo quy định của Pháp lệnh ưu đãi Người có công theo quy định

Triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ trợ cấp hàng tháng, chế độ điều dưỡng, trợ cấp một lần, mai táng phí, ưu đãi trong giáo dục và đào tạo, chế độ bảo hiểm y tế... đối với người có công và thân nhân của người có công. Từ đầu năm đến nay đã giải quyết 299 hồ sơ các chế độ trợ cấp cho người có công.

Thực hiện tốt các phong trào ‘‘Đền ơn đáp nghĩa”; chăm sóc các phần mộ, nghĩa trang liệt sĩ, nhà bia ghi tên liệt sĩ, viếng nghĩa trang và dâng hương tại nhà bia ghi tên liệt sĩ; chăm sóc các đối tượng người có công với cách mạng trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, đảm bảo các đối tượng người có công với cách mạng đón Tết vui tươi, đầm ấm. Quý I thăm tặng cho đối tượng người có công với cách mạng là 9.819 suất trị giá trên 3,5 tỷ đồng.

Cùng với đó, Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm không ngừng nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ đối với các anh hùng liệt sỹ, người có công với cách mạng; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng, đặc biệt quan tâm đến gia đình chính sách gặp nhiều khó khăn, ở vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng của tỉnh; đẩy mạnh phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" với nhiều hình thức thiết thực. 

Như Thuỷ

1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1