Phụ nữ huyện Mường La phát huy vai trò trong công tác phòng chống ma túy
Ma túy đã và đang gây ra nhiều mất mát và nỗi đau ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của cả cộng đồng. Phát huy vai trò của người phụ nữ, những năm qua Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mường La đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức hội viên, từ đó để cùng chung tay đẩy lùi tệ nạn ma túy, xây dựng đời sống văn hóa.

Hội phụ nữ thị trấn Ít Ong, huyện Mường La tuyên truyền phòng chống ma túy tới các hội viên

Với tổng số gần 13.000 hội viên sinh hoạt ở 16 cơ sở hội và 1 đơn vị nữ công, trong những năm qua Hội liên hiệp phụ nữ huyện Mường La luôn xác định công tác phòng chống ma túy là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Hội đã hường xuyên tổ chức những buổi tuyên truyền, phổ biến tới các chị em trong chi hội những kiến thức về các loại, các dạng ma túy, những tác hại của ma túy tới sức khỏe của người nghiện và ảnh hưởng tới gia đình, tới tất cả 290 chi hội cơ sở trực thuộc xã hội. Qua đó, giúp chị em nâng cao nhận thức của bản thân và của cả cộng đồng. Bên cạnh đó Hội đã chỉ đạo các cấp hội trong toàn huyện tổ chức cho hội viên ký kết giao ước thi đua gắn với ký cam kết thực hiện 4 không về ma túy.

Các câu lạc bộ phụ nữ phòng chống ma túy trên địa bàn huyện luôn được duy trì hoạt động, các chi hội cơ sở tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như văn hóa văn nghệ, vệ sinh đường làng ngõ xóm, giúp nhau phát triển kinh tế. Ngoài ra, các cấp hội chủ động đổi mới phương thức sinh hoạt, xây dựng các chương trình tiểu phẩm, văn hóa văn nghệ phòng chống ma túy một cách trực quan, tạo sân chơi lành mạnh cho các chị em trong hội tham gia sinh hoạt. Các chương trình đã được đông đảo chị em tham gia, từ đó giúp các chị em yên tâm sản xuất, góp phần phát triển kinh tế gia đình, đẩy lùi tệ nạn ma túy.

Trước những diễn biến phức tạp và khó lường của tệ nạn ma túy, trong thời gian tới, các cấp Hội phụ nữ huyện Mường La tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể và lực lượng chức năng tăng cường tập trung đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục, trong đó chú trọng tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách, luật pháp của Nhà nước về các văn bản liên quan đến công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội gắn với phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá", tuyên truyền cuộc vận động xây dựng gia đình "5 không, 3 sạch" gắn với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Thực hiện tốt phương châm lấy phòng ngừa là cơ bản, đồng thời tích cực phối hợp tuyên truyền đẩy lùi và ngăn chặn các loại tội phạm và tệ nạn xã hội xây dựng môi trường văn hoá lành mạnh trong từng hộ gia đình. Tuyên truyền giáo dục trong cán bộ hội viên và các tầng lớp phụ nữ nêu cao tinh thần cảnh giác, tích cực phát hiện tố giác các loại tội phạm để kịp thời ngăn chặn, xử lý... Vận động cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ đăng ký thực hiện các tiêu chí gia đình văn hoá gắn với 8 tiêu chí thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch và đăng ký thực hiện gia đình 02 không "Không vi phạm pháp luật và không có người thân mắc các tệ nạn xã hội".

Lê Hồng

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1