Huyện Bắc Yên tăng cường tuyên truyền cải cách thủ tục hành chính
Thời gian qua, công tác tuyên truyền về cải cách thủ tục hành chính luôn được các cấp, các ngành huyện Bắc Yên quan tâm thực hiện, triển khai với nhiều hình thức phong phú, thường xuyên, liên tục, kịp thời.

 

Chú trọng quán triệt, tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật về kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính với nhiều hình thức phong phú: Tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh cơ sở của huyện; đăng tải tin, bài, phóng sự tuyên truyền phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật về kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính trên Cổng thông tin điện tử huyện.

Duy trì chuyên mục “Cải cách hành chính”, tăng thời lượng phát sóng đưa nội dung, thông tin, tuyên truyền về cải Kiểm soát thủ tục hành chính trong các Chương trình truyền thanh của Trung tâm Truyền thông-Văn hóa huyện. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện, UBND các xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến sâu rộng về tầm quan trọng, ý nghĩa, mục tiêu và tác động của công tác Kiểm soát thủ tục hành chính. Ban biên tập Cổng thông tin điện tử huyện Bắc Yên thường xuyên đăng tải cập nhật tin, bài, hình ảnh về tuyên truyền công tác Kiểm soát thủ tục hành chính.

Các cơ quan, đơn vị và UBND các xã duy trì tuyên truyền công tác Kiểm soát thủ tục hành chính trên Trang thông tin điện tử huyện, xã, hệ thống truyền thanh không dây của xã và lồng ghép với các các hội nghị, cuộc họp cơ quan, UBND xã, các buổi sinh hoạt tại nhà văn hóa bản. Đăng danh mục số điện thoại đường dây nóng của các cơ quan, đơn vị trên cổng thông tin điện tử huyện để người dân được biết, phản ánh các ý kiến về các quy định thủ tục hành chính và kết quả trả lời của cơ quan hành chính nhà nước nhằm ngăn ngừa tình trạng gây phiền hà, sách nhiễu người dân trong giải quyết thủ tục hành chính.

UBND huyện chỉ đạo bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thường xuyên phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện rà soát, xây dựng quy trình giải quyết thủ tục hành chính, tiến hành niêm yết các thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện. Chỉ đạo, hướng dẫn 12 xã còn lại triển khai phần mềm Một cửa điện tử để tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính để nâng cao tính công khai, minh bạch và chất lượng thực hiện giải quyết thủ tục hành chính của các xã, thị trấn, nâng tổng số xã thực hiện phần mềm Một cửa điện tử lên 16/16 xã, thị trấn, đạt 100%. Niêm yết công khai, rõ ràng, quy trình, thủ tục, thời hạn giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận trả kết quả huyện và tại Bộ phận một cửa các xã, thị trấn. Hướng dẫn tổ chức, cá nhân về quy trình, thủ tục thực hiện thủ tục hành chính, thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 theo quy định nhằm giúp giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của các tổ chức, cá nhân.

UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn liên tục rà soát thủ tục hành chính nhằm công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của địa phương theo quy định. Rà soát đơn giản hóa và kiến nghị đơn giản hóa theo thẩm quyền, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính để tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức trong quá trình giao dịch. 100% xã, thị trấn đều nghiêm túc triển khai tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính theo cơ chế Một cửa tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. UBND cấp xã tăng cường công tác chỉ đạo nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã. 100% xã, thị trấn sử dụng phần mềm một cửa để tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính. Đảm bảo 100% hồ sơ được trả sớm hạn hoặc đúng hạn.

Thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 1216/UBND-KSTTHC ngày 21/4/2020 về việc triển khai thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị hướng dẫn, hỗ trợ để tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Kiểm tra hồ sơ và tiếp nhận đầy đủ theo quy định, trả kết quả thủ tục đúng thời hạn. Thu đầy đủ các khoản phí, lệ phí (nếu có) theo quy định. Kết quả thực hiện: Tích hợp 18 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trên Cổng dịch vụ công của tỉnh. Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn cá nhân, tổ chức về sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của huyện. Các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện tiếp nhận và xử lý kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công trực tuyến. Số thủ tục hành chính tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: 346 hồ sơ trên tổng số 734 hồ sơ được tiếp nhận (cả trực tuyến và trực tiếp).

Như Thuỷ

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1