Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học công nghệ đối với cơ sở giáo dục nghề nghiệp
Nhận thức rõ tầm quan trọng của hoạt động khoa học và công nghệ (KH&CN) trong nhà trường, Trường Cao đẳng Sơn La đã xây dựng Chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030, trong đó đưa hoạt động KH&CN thành một trong những mục tiêu quan trọng, đầu tư cho hoạt động KH&CN theo sứ mạng, nguồn lực và định hướng phát triển Nhà trường.

Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học công nghệ đối với cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Thời gian qua, Trường Cao đẳng Sơn La đã xây dựng và ban hành các văn bản để tổ chức và quản lý tốt, hiệu quả hoạt động KH&CN trong Trường. Việc thực hiện đồng bộ các quy chế, quy định trong công tác tổ chức, quản lý hoạt động KH&CN với cơ chế chính sách phù hợp và sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, giảng viên Nhà trường, hoạt động NCKH đã đạt được kết quả đáng khích lệ. Năm học 2020-2021, nhà trường phối hợp triển khai 01 Dự án cấp nhà nước thuộc chương trình quỹ gen đến năm 2025; Chủ trì 05 đề tài, dự án cấp tỉnh và 15 đề tài cấp cơ sở; công nhận 08 sáng kiến cấp cơ sở; công bố 11 kết quả nghiên cứu trên tạp chí và Hội thảo khoa học chuyên ngành.

Về ý tưởng sáng tạo của học sinh sinh viên Trường Cao đẳng Sơn La đã lựa chọn và hướng dẫn học sinh sinh viên xây dựng 08 dự án từ nhiều ý tưởng sáng tạo. Kết quả 02 dự án dự thi vòng bán kết cấp toàn quốc do Tổng cục giáo dục nghề nghiệp tổ chức và có 01 Dự án được vào vòng chung kết; hỗ trợ kinh phí cho 02 ý tưởng phát triển thành dự án khởi nghiệp.

Đối với năm học 2021 – 2022 nhà trường đã xét duyệt và cho triển khai thực hiện 8 đề tài nghiên cứu khoa học và 04 Dự án trong đó có 02 Dự án của học sinh sinh viên. Tổ chức nghiệm thu: 09 bài giảng điện tử; 01 giáo trình lưu hành nội bộ; 07 thiết bị tự làm và 02 phần mềm giảng dạy. Trong đó, có 08 ý tưởng sáng tạo của học sinh sinh viên gửi về nhà trường vào vòng chung khảo với kết quả 01 giải nhì và 02 giải ba. Tham gia cuộc thi Startup Kite do Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tổ chức với chủ đề “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thời đại 4.0”, kết quả 01 dự án khởi nghiệp của sinh viên nhà trường được chọn vào vòng chung kết.

Năm 2021 có 11 công bố Khoa học của cán bộ giảng viên được đăng trên các tạp chí, kỷ yếu hội thảo khoa học chuyên ngành trên thế giới và trong nước, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

Bên cạnh đó, Trường Cao đẳng Sơn La tiếp tục duy trì hoạt động các mô hình ứng dụng khoa học kỹ thuật mới trong lĩnh vực nông lâm nghiệp. Thường xuyên tổ chức các hội nghị bàn giao kết quả nghiên cứu khoa học cho các đơn vị tiếp nhận ứng dụng, triển khai nhân rộng mô hình, đưa kết quả nghiên cứu vào thực tiễn đời sống, góp phần phát triển kinh tế hộ gia đình cho một bộ phận người dân Sơn La. Triển khai đề tài nghiên cứu khoa học về chăn nuôi các con vật có giá trị kinh tế cao (cừu, dúi) giúp đỡ xã Tạ Khoa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La trong việc xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế. Hiện nay, Nhà trường đang tập trung vào những lĩnh vực nghiên cứu như Nông - Lâm nghiệp, Văn hóa - Du lịch, Kỹ thuật Công nghệ... là thế mạnh đồng thời cũng là lợi thế trong phát triển kinh tế của các tỉnh vùng miền núi phía Bắc. Các đề tài, dự án đã đem lại nhiều kết quả khoa học và thực tiễn giúp quy hoạch, phát triển và khai thác tối đa những tiềm năng, thế mạnh sẵn có ở địa phương, bước đầu đã mang lại những giá trị về mặt kinh tế cho người dân.

Diệp Hương

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1