Thành phố tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính
Ủy ban nhân  dân thành phố đã cụ thể hóa, ban hành Kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) năm 2021, trong đó có 07 nhiệm vụ chính, 70 nhiệm vụ cụ thể, đảm bảo đầy đủ các lĩnh vực theo Chương trình tổng thể cải cách hành chính.

Trong kế hoạch tuyên truyền CCHC năm 2021 của thành phố nội dung tuyên truyền đã bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác CCHC, kết  quả các chỉ số CCHC (PARINDEX), Chỉ số Hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS, đặc biệt trong cải thiện môi trường  đầu tư kinh doanh, thu hút đầu tư trên địa bàn… Xác định đối tượng tuyên truyền là cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại cơ  quan hành chính nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội, các đơn vị sự nghiệp  công lập, doanh nghiệp... và nhân dân trên địa bàn thành phố. Với các hình thức tuyên truyền: trong nội bộ đơn vị, tập trung đưa thông tin về CCHC thích hợp trong các buổi giao ban, họp định kỳ của cơ quan, đơn vị; lồng ghép trong việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại cơ quan, đơn vị. Công khai và thường xuyên cập nhật thủ tục hành chính (TTHC) mới ban hành hoặc được sửa đổi, bổ sung tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả và trên Cổng thông tin điện tử của thành phố.

Thời gian tới thành phố tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ  CCHC tại các phòng chuyên môn, đơn vị.

Thành phố đã duy trì mạng truyền số liệu chuyên dùng phục vụ cơ quan nhà nước của tỉnh, 100% các phòng ban, đơn vị, UBND các xã phường được cấp và sử dụng chữ ký số, chứng thư số trong giao dịch điện tử. 100% các phòng ban, đơn vị, đã cài đặt phần mềm phòng chống mã độc dùng chung của tỉnh. Đồng thời triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với 55 thủ  tục và 1 thủ tục mức độ 4 và dịch vụ Bưu chính công ích. Đến nay đã triển khai  hoàn thiện và đưa vào sử dụng 55 dịch vụ công mức độ 3 và 01 dịch vụ công mức độ 4 trên Cổng dịch vụ Công mức độ 3 và 4 tỉnh Sơn La. Tỷ lệ tiếp nhận, giải quyết hồ sơ qua dịch vụ công đạt 100% số hồ sơ trên TTHC dịch vụ công  mức độ 4; 47% số hồ sơ trên TTHC mức độ 3. 

Để thực hiện hiệu quả công tác CCHC thời gian tới thành phố sẽ tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ CCHC tại các phòng chuyên môn, đơn vị, UBND các cấp nhất là người đứng đầu đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ CCHC do UBND thành phố, Chủ tịch  UBND thành phố giao. Tăng cường tuyên truyền về CCHC trên hệ thống phát thanh, truyền  hình và trên Cổng thông tin điện tử thành phố. Triển khai thực hiện nhiệm vụ kiểm soát, rà soát TTHC trên địa bàn; rà soát tăng TTHC trong tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích,  dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đạt 40-60%, đảm bảo sát thực tiễn, nhu cầu  của người dân trên địa bàn. Tiếp tục rà soát, kiện toàn tổ chức, bộ máy, cán bộ, công chức, viên chức các đơn vị đảm bảo theo quy định và hiệu quả. Sử dụng có hiệu quả phần mềm quản lý văn bản, nâng cao tỷ lệ văn bản  ký số; triển khai các văn bản liên quan đến Ứng dụng công nghệ thông tin và thí điểm Trung  tâm điều hành đô thị thông minh.

Diệp Hương

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1