Thuận Châu xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử
Thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC), cùng với việc đẩy mạnh cải cách thể chế, cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, cải cách chế độ công vụ… Huyện Thuận Châu đã chú trọng xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, từ đó góp phần nâng cao chất lượng công tác chỉ đạo điều hành của huyện, mang lại tiện ích cho người dân và doanh nghiệp.

100% các cơ quan, đơn vị huyện và UBND các xã, thị trấn hiện đang sử dụng hệ thống quản lý văn bản và điều hành VNPT-iOffice 4.0.

Huyện đã duy trì, khai thác có hiệu quả Cổng thông tin điện tử của huyện, cung cấp đầy đủ các thông tin chỉ đạo điều hành của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện lên Cổng thông tin điện tử huyện; đảm bảo thực hiện tốt các tiêu chí trong Bộ tiêu chí đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng công nghệ thông tin, trang thông tin điện tử trong các cơ quan nhà nước tỉnh Sơn La. Bổ sung các Website thành phần của các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị: Thị trấn Thuận Châu và các xã: Tông Lạnh, Phổng Lái, Tông Cọ, Chiềng La, Chiềng Pha, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả.

Đến nay, huyện triển khai 02 phòng họp trực tuyến của UBND huyện liên thông, kết nối đến 29/29 phòng họp trực tuyến của các xã, thị trấn. 100% các hội nghị giữa UBND huyện, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện với UBND và Ban chỉ đạo các xã, thị trấn đều thực hiện theo hình thức trực tuyến, đảm bảo số lượng và chất lượng theo yêu cầu đề ra. Tổ chức các cuộc họp trực tuyến giữa cấp huyện với cấp tỉnh, cấp Trung ương đều đạt 100% so với kế hoạch.

Tính đến ngày 20/8/2021, 100% các cơ quan, đơn vị huyện và UBND các xã, thị trấn hiện đang sử dụng hệ thống quản lý văn bản và điều hành VNPT-iOffice 4.0. Bước đầu đảm bảo kịp thời thông tin lãnh đạo, chỉ đạo của UBND huyện theo yêu cầu nhiệm vụ. 100% các văn bản, chỉ đạo điều hành được trao đổi qua môi trường mạng dưới dạng điện tử thông qua sử dụng phần mềm quản lý và điều hành, hệ thống thư điện tử huyện; 100% cán bộ, công chức viên chức thường xuyên sử dụng hệ thống thư điện tử để trao đổi thông tin trong công việc; trên 60% văn bản chỉ đạo điều hành ứng dụng chứng thư số, chữ ký số chuyên dùng.        

Về sử dụng chữ ký số, UBND huyện ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND ngày 04/3/2021 về tổ chức tập huấn, triển khai ứng dụng công nghệ thông trong các cơ quan nhà nước năm 2021; Quyết định số 444/QĐ-UBND ngày 22/02/2021 về việc kiện toàn Tổ công tác triển khai tập huấn, hướng dẫn cơ quan, đơn vị UBND các xã, thị trấn ứng dụng cổng thông tin; Công văn số 1282/UBND-VHTT ngày 15/6/2021 về hướng dẫn quản lý, sử dụng dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng Chính phủ trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn huyện. Đã tiến hành cài đặt và hướng dẫn sử dụng chữ ký số trực tiếp tại nơi làm việc cho tất cả các cơ quan, đơn vị huyện. Tính đến thời điểm ngày 20/8/2021 toàn huyện có 49 chữ ký số được cấp cho cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn (05 hồ sơ đang trình đợi cấp); 108 chữ ký số được cấp cho lãnh đạo các cơ quan, đơn vị; UBND các xã, thị trấn (10 hồ sơ đang trình đợi cấp). Trong đó: 16/16 cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND huyện đã được tập huấn, cài đặt, ký số thành công và sử dụng thành thạo trên Hệ thống iOffice 4.0. Dự kiến trong tháng 9/2021 sẽ đạt 100% Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND các xã, thị trấn được cấp chữ ký số và đưa vào sử dụng.

Cùng với đó, huyện đã đẩy mạnh ứng dụng CNTT phục vụ người dân và doanh nghiệp. Cung cấp đầy đủ thông tin trên Cổng thông tin điện tử của huyện theo quy định tại Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước; Xây dựng và hoàn thiện hệ thống một cửa điện tử, cung cấp một số dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 phục vụ người dân và doanh nghiệp. Đến nay đã có 55 dịch vụ công trực tuyến được cung cấp.

Lê Hồng

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1