Tăng cường các giải pháp Quản lý thị trường hàng hóa dịp cuối năm 2022
Thời điểm cuối năm, các hoạt động mua bán, kinh doanh, vận chuyển hàng hóa diễn ra sôi động nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Do đó, Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai các giải pháp nhằm siết chặt công tác quản lý thị trường để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Thực hiện nhiệm vụ quản lý thị trường trên địa bàn huyện Mai Sơn và Yên Châu với trên 2 nghìn hộ kinh doanh. Thời gian qua, Đội quản lý thị trường (QLTT) số 2 đã phân công các kiểm soát viên thường xuyên bám, nắm địa bàn.

Ông Nguyễn Thanh Hải Hậu, Phó Đội trưởng Đội QLTT số 2 cho biết: “Đội QLTT số 2 đã tăng cường thời gian và quân số để tích cực kiểm tra trên 2 địa bàn huyện Mai Sơn và Yên Châu với mục đích kiểm tra hàng hóa lưu thông trước trong và sau tết Nguyên đán 2023; bên cạnh đó đội đã tuyên truyền đến các hộ kinh doanh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả…”


Tăng cường các giải pháp Quản lý thị trường hàng hóa dịp cuối năm 2022

Thị trường hàng hóa cuối năm được dự báo sẽ rất sôi động, đây cũng là cơ hội thuận lợi để các đối tượng buôn lậu, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng hoạt động mạnh, đòi hỏi các kiểm soát viên quản lý thị trường phải thường xuyên nắm bắt tình hình thị trường; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi buôn lậu và gian lận thương mại, sản xuất buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Qua đó góp phần đảm bảo an toàn và quyền lợi cho người tiêu dùng. Từ đó có kế hoạch quản lý hoạt động của các hộ kinh doanh trong từng lĩnh vực và nắm chắc thông tin đối tượng tham gia sản xuất, kinh doanh. Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đến các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh và nhân dân. Đồng thời, vận động các hộ sản xuất, kinh doanh ký cam kết không buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và thông báo đường dây nóng để nhân dân phát giác các hành vi vi phạm.

Để thị trường hàng hóa lành mạnh và an toàn, ngoài sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng, các hộ kinh doanh, thì người dân cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong việc phòng, chống buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, không tiếp tay cho các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, có như vậy, công tác quản lý thị trường mới đạt hiệu quả, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.../.

Quốc Tuấn

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1