Các sĩ tử Sơn La chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2022
Chỉ còn vài ngày nữa, hơn 11.400 học sinh lớp 12 trên địa bàn tỉnh Sơn La sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Các đơn vị, trường học đang chú trọng công tác bồi dưỡng, kiến thức, chuẩn bị các điều kiện cần thiết tạo tâm thế vững vàng cho các em bước vào kỳ thi sắp tới.

Các thầy cô trường THPT Mai Sơn gấp rút ôn tập kiến thức cho các em học sinh.

Không điện thoại, không Internet, nghiêm túc chấp hành nội quy để ôn thi tốt nghiệp. Đếm ngược thời gian tới kỳ thi, tranh thủ từng giờ phút quý báu thầy và trò tại trường THPT Mai Sơn, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La đều tập trung cao độ cho các giờ học nước rút. Qua các buổi luyện đề, các lần thi thử đến thời điểm hiện tại mọi học sinh trong trường đều sẵn sàng cho kỳ thi sắp tới.

Em Nguyễn Minh Quang, Trường THPT Mai Sơn, Sơn La nói: “Để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi THPT Quốc gia thì em và các bạn khối 12 đã ôn luyện rất nhiều ở trường và ở nhà, ngoài việc học và làm các dạng đề thầy cô giao ở trên lớp thì em và các bạn đã tìm hiểu thêm các đề thi của các năm trước. Em nghĩ ngoài việc bổ sung tích lũy cho bản thân một nền tảng kiến thức vững vàng các bạn cũng nên chuẩn bị cho mình tâm lý thoải mái để bước vào kỳ thi đạt hiệu quả cao nhất”.

Từ lực học và kết quả của những lần kiểm tra, nhà trường đã chia thành các nhóm lớp để việc ôn tập kiến thức mang lại hiệu quả cao nhất. Trong đó tập trung bồi dưỡng, phụ đạo cho các em học sinh yếu kém với phương châm yếu ở đâu bù kiến thức ở đó. Bên cạnh đó nhà trường cũng chủ động trong công tác phòng cháy chữa cháy, phòng chống Covid-19 cho học sinh và Hội đồng coi thi. 

Thầy giáo: Lò Trung Dũng, Trường THPT Mai Sơn, Sơn La chia sẻ: “Ban đại diện nhà trường, giáo viên của các lớp khối 12 đã tiến hành phân hóa học sinh theo từng lớp để giáo viên bộ môn có thể ôn tập kiến thức cho các em, nhà trường cũng đã tách học  sinh để tập trung ôn luyện cho các em đây cũng là điều đáng mừng cho thấy vai trò của việc phân hóa học sinh rất là quan trọng tác động trực tiếp đến điểm số của học sinh”.

Không khí ôn luyện hăng say tại Trung tâm luyện thi Mạnh Tuyền.

Hiện nay, bên cạnh việc ôn luyện kiến thức tại trường nhiều em học sinh đã lựa chọn ôn tập kiến thức nâng cao tại các trung tâm luyện thi. Có mặt tại Trung tâm luyện thi Mạnh Tuyền thành phố Sơn La, những ngày này các en học sinh đang hăng say ôn luyện. Trung tâm đã tiến hành thi thử, giúp các em làm quen và chủ động trong quá trình làm bài, cùng với đó là tăng cường hướng dẫn thêm các kiến thức bổ trợ, để các em đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi sắp tới… Với việc tận dụng ngoài giờ ôn luyện trên lớp vào buổi chiều, hay buổi tối trong những ngày nước rút tại trung tâm vẫn sáng lên ánh đèn.

Anh Đào Mạnh Tuyền, Trung tâm luyện thi Mạnh Tuyền, thành phố Sơn La nói: “Trung tâm đang đẩy mạnh các tốc độ ôn cho các em mục tiêu cho các em 9+,8+ và các lớp cơ bản thì các em đã hoàn thành mục tiêu đạt 7-8 điểm hiện nay trung tâm đang phân các lớp như vậy để làm sao các em đạt kết quả cao nhất. Thời điểm hiện tại thì chúng tôi đang tập trung làm đề và tổng ôn các kiến thức vận dụng cao cho các em học sinh”.     

Em Hà Huyền Trang, lớp 12 Sinh, trường THPT Chuyên Sơn La nói: “Các thầy cô ở trung tâm hiện tại đang cho chúng em luyện đề, trong quá trình học thì các thầy cô hướng dẫn rất tận tình chu đáo, em có thể làm được những câu mang tính vận dụng cao để đạt được những điểm số cao hơn, từ sự động viên của các thầy cô giáo và với những kiến thức mình đã được ôn luyện em đã sẵn sàng cho kỳ thi sắp tới”.

Một buổi thi thử của các em học sinh tại thành phố Sơn La.

Cùng với việc tập trung ôn luyện của các thầy cô, thì sự đồng hành của cha mẹ với con cái về tâm lý, tinh thần trước trong và sau kỳ thi là vô cùng cần thiết.

Chị Bùi Thị Kim Dung, Tổ 8 phường Chiềng Sinh, thành phố Sơn La cho biết: “Với kỳ thi THPT sắp tới là phụ huynh có con đang trực tiếp học lớp 12 chuẩn bị tham gia vào kỳ thi, gia đình không tạo áp lực gì cho con, luôn động viên con cố gắng hết mình với một tâm thế thoải mái, yên tâm trong kỳ thi sắp tới”

Năm nay cùng với hơn 1 triệu thí sinh trong cả nước, toàn tỉnh Sơn La có hơn 11.400 thí sinh thi THPT, là khóa học sinh chịu nhiều thiệt thòi khi mà cả 3 năm học đều bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, việc học trực tuyến phải kéo dài khiến các em khó nắm bắt kiến thức. Các đợt phong tỏa nối tiếp ảnh hưởng tâm lý, sức khỏe và tinh thần. Những ngày ôn thi nước rút có thầy cô đồng hành, bạn bè chia sẻ đang phần nào giải tỏa bớt áp lực cho các em trước kỳ thi quan trọng sắp tới.

Lê Hồng

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1