Tình hình phát triển đô thị trên địa bàn huyện Bắc Yên
Trong những năm qua, được sự chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện Bắc Yên cùng các sở, ngành của tỉnh đã phối hợp thực hiện việc xây dựng, phát triển thị trấn theo quy hoạch chung đã được UBND tỉnh phê duyệt. Cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng nhiều công trình kiến trúc được cải tạo, chỉnh trang và xây dựng mới, bộ mặt đô thị nhiều thay đổi tích cực.

 

Năm 2021 công tác quản lý phát triển đô thị trên địa bàn huyện Bắc Yên đã đạt được những kết quả tích cực, từng bước phát triển hệ thống đô thị theo quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt về số lượng, chất lượng và quy mô, thay đổi diện mạo các đô thị theo hướng tích cực, tăng tỷ lệ đô thị hóa của huyện, phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội làm cơ sở thu hút đầu tư, tập trung nguồn lực phát triển đô thị; các dự án phát triển đô thị đã và đang được triển khai, góp phần tạo lập các khu chức năng, các công trình điểm nhấn của đô thị, góp phần tích cực đến cảnh quan, mỹ quan đô thị.

Hệ thống đô thị huyện Bắc Yên đã và đang từng bước phát triển theo hướng bền vững, mở rộng về quy mô, xây dựng cơ sở hạ tầng phù hợp, đồng bộ, hiện đại, chất lượng đô thị ngày càng được nâng cao, khẳng định vai trò là động lực phát triển kinh tế, là hạt nhân thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động ở mỗi địa phương và toàn tỉnh.

Công tác quy hoạch luôn đi trước một bước: Việc tổ chức lập, điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng, quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng nông thôn được quan tâm và có nhiều đổi mới. Chất lượng đồ án quy hoạch ngày càng được cải thiện, đã thể hiện tư duy đổi mới và tầm nhìn dài hạn. Trong Giai đoạn 2011 -2021 UBND huyện Bắc Yên đã tổ chức phê duyệt Quy hoạch nông thôn mới 15/15 xã trên địa bàn huyện, phê duyệt 07 đồ án quy hoạch chi tiết đô thị. Trong năm 2021 đã hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng các công trình: Khu xử lý chất thải rắn tại tiểu khu II thị trấn Bắc Yên ; Công viên hồ Phiêng Ban 2, 3 thị trấn Bắc Yên huyện Bắc Yên; Nhà tang lễ nghĩa trang nhân dân thị trấn Bắc Yên. Trục đường QL37 đoạn qua thị trấn được đầu tư, nâng cấp, cắm mốc chỉ giới, đảm bảo hành lang kỹ thuật theo quy hoạch. Một số tuyến đường trong thị trấn cũng được mở rộng, triển khai lát vỉa hè tạo thuận tiện cho nhân dân đi lại. Các công trình công cộng được đầu tư xây dựng mới và cải tạo. Góp phần nâng cao cảnh quan đô thị…

Huyện Bắc Yên phấn đấu đến năm 2025 thị trấn Bắc Yên đạt các tiêu chí đô thị loại IV, thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 40 triệu VNĐ/năm trở lên, phát triển quản lý đô thị, phát triển văn hóa, giải quyết tốt các vấn đề xã hội, bảo vệ tài nguyên môi trường, phát triển theo hướng là đô thị "sáng-xanh-sạch -đẹp" gắn kết chặt chẽ với tăng cường tiềm lực quốc phòng, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị đồng bộ bao gồm: Giao thông, cấp điện, cấp thoát nước, vệ sinh môi trường, công viên cây xanh, bố trí quy hoạch quỹ đất đảm bảo đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật để đô thị phát triển bền vững. Củng cố duy trì vững chắc các tiêu chí đã đạt và hoàn thiện các tiêu chí chưa đạt so với quy định đô thị loại IV.

Như Thủy

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1