Triển khai Dự án “Cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh trong cộng đồng dân tộc thiểu số” tại tỉnh Sơn La giai đoạn 2021 - 2024
Ngày 20/01/2022, Ban Quản lý dự án cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh trong cộng đồng dân tộc thiểu số tỉnh Sơn La đã tổ chức Hội thảo triển khai Dự án “Cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh trong cộng đồng dân tộc thiểu số” tại tỉnh Sơn La giai đoạn 2021 - 2024.

Triển khai Dự án “Cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh trong cộng đồng dân tộc thiểu số” tại tỉnh Sơn La giai đoạn 2021 – 2024.

Dự án được triển khai tại 10 xã, thuộc 2 huyện Quỳnh Nhai và Mường La. Dự án thực hiện các hoạt động chính: Tập huấn về an toàn trẻ em, tài chính và các chính sách khác cho cán bộ tuyến tỉnh, huyện, xã; thiết lập phòng chờ cho phụ nữ có thai và phụ nữ có con nhỏ tại bệnh viện tuyến huyện và trạm y tế xã... Đây là Dự án do Tổ chức Cứu trợ Trẻ em Hàn Quốc (SC Korea) thông qua nhiều nhà tài trợ, cam kết tài trợ triển khai trong giai đoạn 2021-2024, với tổng số tiền hơn 17,7 tỷ đồng, sẽ được phân bổ theo từng năm dựa trên kết quả thực hiện được. Kinh phí dự án sẽ hỗ trợ về trang thiết bị, con người và các hoạt động chuyên môn thông qua việc hỗ trợ nâng cao nhận thức, thực hành; cải thiện năng lực của các cơ sở y tế đáp ứng nhu cầu của phụ nữ mang thai và chăm sóc cho trẻ sơ sinh.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận, thống nhất một số kết quả chính trong khảo sát đầu vào dự án; chính sách bảo vệ an toàn cho trẻ em của Tổ chức Save the Children; kế hoạch truyền thông; cam kết của các cơ quan, đơn vị tham gia thực hiện dự án tại tỉnh Sơn La. Dự án được triển khai sẽ nâng cao nhận thức về chăm sóc bà mẹ và trẻ sơ sinh phù hợp, góp phần giảm tỷ lệ tử vong mẹ và trẻ sơ sinh trong cộng đồng dân tộc thiểu số tại các huyện, xã thụ hưởng dự án.

Dự án hướng tới cải thiện kiến thức về chăm sóc bà mẹ và trẻ sơ sinh ở phụ nữ có thai và thành viên cộng đồng dân tộc thiểu số tại các huyện dự án, với sự tham gia của người có uy tín và thành viên cộng đồng; cải thiện năng lực cho cán bộ y tế trong chăm sóc bà mẹ mang thai và trẻ sơ sinh.

Diệp Hương

 

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1