Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai các chính sách tín dụng
Ngày 18/5/2022, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) phối hợp với Văn phòng Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai các chính sách tín dụng thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP. Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sơn La có đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan; tập thể lãnh đạo, nhân viên NHCSXH chi nhánh tỉnh Sơn La.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sơn La.

Triển khai thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/1/2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, NHCSXH đã thực hiện giải ngân các chương trình tín dụng theo Nghị quyết số 11/NQ-CP là 2.319 tỷ đồng. Trong đó, cho vay hỗ trợ việc làm, duy trì và mở rộng việc làm 2.033 tỷ đồng với gần 40 nghìn khách hàng; cho vay học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến 146 tỷ đồng với 12.554 khách hàng; cho vay mua, thuê mua nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP là 140 tỷ đồng với 794 khách hàng; cho vay cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 là 320 triệu đồng với 04 khách hàng.

Trong thời gian từ ngày 27/4/2022 đến nay, với 5 chương trình tín dụng thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP đã giúp hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm cho gần 40 nghìn lao động; trang bị hơn 16 nghìn máy tính, trang thiết bị phục vụ học tập cho học sinh, sinh viên các cấp học; xây dựng mới, cải tạo, sửa chữa 794 căn nhà ở; hỗ trợ 4 cơ sở giáo dục, mầm non ngoài công lập phục hồi hoạt động sau đại dịch Covid-19.

Trên địa bàn tỉnh Sơn La nhằm triển khai hiệu quả Nghị quyết số 11/NQ-CP đối với tín dụng chính sách trên địa bàn, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH các cấp có công văn chỉ đạo, đồng thời phối hợp với NHCSXH các cấp; cấp ủy chính quyền địa phương, tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tại 204 Điểm giao dịch xã (204/204 xã, phường, thị trấn) để người dân nắm bắt các chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ. Tập trung chỉ đạo rà soát nhu cầu cho vay đối với cá nhân, hộ gia đình, học sinh, sinh viên, đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, các cơ sở giáo dục ngoài công lập để làm cơ sở cho NHCSXH cho vay. Hiện, tổng nguồn vốn tỉnh Sơn La được giao cho vay các chương trình tín dụng chính sách theo Nghị quyết số 11/NQ-CP là 297,3 tỷ đồng, đến nay đã thực hiện giải ngân được trên 44,4 tỷ đồng với 997 lượt khách hàng vay vốn.

Tại hội nghị, các bộ, ban, ngành, địa phương đã tập trung thảo luận các vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP; thảo luận các giải pháp thực hiện chương trình để đảm bảo chính sách tín dụng an toàn, hiệu quả.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái biểu dương những kết quả mà NHCSXH, các bộ, ngành, địa phương đã đạt được, đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn của nhiều đối tượng, phục vụ yêu cầu phục hồi và phát triển KT-XH. Để thực hiện tốt các chính sách tín dụng trong Nghị quyết số 11/NQ-CP, Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị các bộ, ngành, địa phương, NHCSXH tập trung phối hợp thực hiện kế hoạch đã đề ra, đảm bảo các chương trình được triển khai kịp thời, công khai, minh bạch, đến đúng đối tượng thụ hưởng. Đồng thời, chủ động hướng dẫn và triển khai thực hiện hỗ trợ lãi suất và cho vay phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 ngay sau khi Nghị định về hỗ trợ lãi suất của Chính phủ và Thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định số 28/NĐ-CP của Ủy ban Dân tộc và Bộ Y tế được ban hành. NHCSXH tổ chức triển khai thực hiện tốt chỉ tiêu kế hoạch dư nợ các chương trình cho vay theo Nghị quyết số 11/NQ-CP và chỉ tiêu kế hoạch tăng trưởng tín dụng được Thủ tướng Chính phủ giao năm 2022; kịp thời nắm bắt và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện. Các địa phương có trách nhiệm gắn việc thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP với các nhiệm vụ trọng tâm về phát triển KT-XH của từng lĩnh vực, cơ sở để đưa chính sách đi vào thực tiễn.

Lê Hồng

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1