UBND tỉnh làm việc với đoàn khảo sát của Ngân hàng Thế giới
(sonla.gov.vn) Ngày 26/4/2024, đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì làm việc với Đoàn khảo sát của Ngân hàng Thế giới. Dự buổi làm việc có đại diện Lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện Lãnh đạo UBND thành phố Sơn La và huyện Mộc Châu.
anh tin bai
UBND tỉnh làm việc với đoàn khảo sát của Ngân hàng Thế giới.

Tại buổi làm việc, Đoàn khảo sát của Ngân hàng Thế giới (WB) đã báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát vừa qua tại địa bàn huyện Mộc Châu và thành phố Sơn La về Hỗ trợ Kỹ thuật cho tỉnh Sơn La nhằm tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu và cải thiện sinh kế bao trùm. Đồng thời, kiến nghị một số cơ chế, chính sách phát triển đối với tỉnh Sơn La về các thách thức hiện nay và các giải pháp cụ thể nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và phát triển bao trùm, nâng cấp các hệ sinh thái kinh tế nông nghiệp và du lịch. Khảo sát kỹ thuật bổ sung để tiếp tục hoàn thiện danh sách sơ bộ các khoản đầu tư tiềm năng, với mục tiêu chuyển đổi mô hình phát triển nhằm thay đổi, cải thiện sinh kế, tăng thu nhập và nâng cao chất lượng sống của người dân trên cơ sở khai thác, sử dụng hợp lý, hiệu quả và có trách nhiệm lợi thế của địa phương, của vùng, đồng thời với áp dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo. Huy động một lượng vốn đầu tư công đủ để mở rộng, nâng cấp một số công trình hạ tầng thiết yếu cải thiện rõ nét kết nối trung tâm với các điểm du lịch, nâng cao chất lượng không gian công cộng và tăng cường sức chống chịu chống biến đổi khí hậu của Sơn La.

anh tin bai
Đoàn khảo sát của Ngân hàng Thế giới (WB) báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát vừa qua tại địa bàn
huyện Mộc Châu và thành phố Sơn La.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Công nhấn mạnh: Tỉnh Sơn La cũng quan tâm đến việc triển khai Hệ thống tiêu ngập thoát lũ; quan tâm đến phát triển kinh tế tuần hoàn, phát triển nông nghiệp bền vững, phát triển du lịch. Tỉnh Sơn La sẽ xem xét những khuyến nghị của đoàn khảo sát. Liên quan đến cơ chế đặc thù trên địa bàn tỉnh Sơn La, UBND tỉnh giao các sở, ngành của tỉnh cùng đoàn khảo sát, rà soát lại, thống nhất từng việc cụ thể trong tổ chức triển khai thực hiện và báo cáo với Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, quyết định.

Quốc Tuấn

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1