Tuyên truyền nâng cao hiệu quả bảo vệ phát triển rừng
(sonla.gov.vn) Thời gian qua, huyện Yên Châu đã chú trọng thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về rừng.

Công tác phát triển rừng được quan tâm, tập trung chăm sóc, khoanh nuôi tái sinh, bảo vệ rừng hiện có và chuẩn bị mặt bằng, cây giống để triển khai trồng rừng theo kế hoạch năm 2023. Trong năm huyện trồng được 50.000 cây phân tán, đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch năm 2023 (trong đó: Trồng cây phân tán nhân dịp Tết Quý Mão năm 2023 được 3.080 cây. Trồng cây phân tán dịp kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh được 5.000 cây. Trồng cây phân tán theo chương trình phát triển lâm nghiệp bền vững được 16.000 cây. Trồng cây ăn quả, cây bóng mát tại vườn đồi, vườn nhà bằng nguồn xã hội hóa được khoảng 26.000 cây).

Công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ, phát triển rừng có tầm quan trọng đặc biệt, đây vừa là cầu nối đưa chính sách của Đảng, Nhà nước vào cuộc sống, vừa nâng cao nhận thức về trách nhiệm cũng như quyền lợi của người dân trong việc tham gia bảo vệ rừng. Để làm tốt công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng, ngoài áp dụng các chế tài xử lý vi phạm, thì công tác tuyên truyền vẫn là giải pháp nòng cốt mang tính bền vững. Thời gian qua, huyện đã tăng cường công tác chỉ đạo lực lượng kiểm lâm nắm bắt thông tin, thường xuyên kiểm tra, tuyên truyền về Luật Lâm nghiệp, các quy định liên quan đến lĩnh vực lâm nghiệp tại địa bàn được phân công phụ trách. Bên cạnh đó, Hạt Kiểm lâm tăng cường phối hợp với các địa phương có rừng tích cực tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ rừng đến từng khu, hộ dân.

Tuyên truyền là một trong những giải pháp quan trọng để thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng, giúp người dân sinh sống ở những khu vực gần rừng hiểu, tiếp thu các chế độ chính sách về bảo vệ, phát triển rừng, bảo tồn thiên nhiên, đa dạng sinh học và tiếp cận tiến bộ khoa học, biết áp dụng các kỹ thuật tiên tiến để phát triển kinh tế từ rừng. Qua đó, giảm áp lực đối với công tác bảo vệ rừng, bảo tồn thiên nhiên, đa dạng sinh học của lực lượng chức năng.

Diệp Hương

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1