Huyện Yên Châu tổ chức Hội nghị giao ban đánh giá kết quả công tác tư pháp 6 tháng đầu năm
Ngày 27/6, Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp huyện Yên Châu đã tổ chức hội nghị giao ban đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng chí Mè Thị Hà - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo và thành viên Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp huyện.
anh tin bai

Hội nghị giao ban Ban chỉ đạo cải cách tư pháp huyện Yên Châu.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, công tác tư pháp và cải cách tư pháp trên địa bàn huyện đạt được những kết quả tích cực và khá toàn diện; chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan tư pháp được nâng lên rõ rệt, thực hiện tốt công tác phối hợp, nhất là trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án; trong kỳ, các cơ quan chức năng đã tiếp nhận, giải quyết 122 vụ việc, trong đó đã khởi tố 34 vụ, việc, 54 bị can liên quan đến ma túy, trật tự xã hội, môi trường, quản lý kinh tế và tham nhũng; tổ chức xét xử 04 phiên tòa hình sự trực tuyến theo Nghị quyết số 33/2021/NQ-QH15 của Quốc hội khóa XV; 06 phiên tòa rút kinh nghiệm theo tinh thần cải cách tư pháp. Bên cạnh đó, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tư pháp được quan tâm thực hiện, phát triển; góp phần nâng cao chất lượng công tác tư pháp và cải cách tư pháp trên địa bàn huyện.

Hội nghị đã tập trung thảo luận, thẳng thắn nêu lên các khó khăn, vướng mắc của trên lĩnh vực; đồng thời đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý các lĩnh vực công tác tư pháp, cải cách tư pháp trong thời gian tới, đặc biệt là công tác phối hợp giữa các cơ quan liên quan trong thực hiện, xử lý các vụ việc.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Mè Thị Hà đã ghi nhận, biểu dương kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, đồng chí đề nghị trong 6 tháng cuối năm cần tiếp tục thực hiện nghiêm Nghị quyết số 49 của Bộ Chính trị; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến các tầng lớp nhân dân; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát về hoạt động của các cơ quan tiến hành tố tụng, phát huy vai trò giám sát của các cơ quan dân cử và quyền làm chủ của nhân dân đối với hoạt động cải cách tư pháp; đẩy mạnh sự phối hợp giữa các cơ quan tư pháp trong việc xác định các án điểm, rút kinh nghiệm, xét xử trực tuyến theo tinh thần cải cách tư pháp…/

Hoàng Dương (CTV Huyện Yên Châu)

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1