Quy định về dạy thêm, học thêm tại các trường phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh Sơn La
Ngày 08/6/2020, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 24/2020/QĐ-UBND Quy định về dạy thêm, học thêm tại các trường phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Quyết định này quy định việc thu, quản lý và sử dụng tiền học thêm; Trách nhiệm của Sở Giáo dục và Đào tạo, các sở, ngành liên quan; trách nhiệm của UBND các cấp; phòng giáo dục và Đào tạo huyện, thành phố; hiệu trưởng các trường phổ thông trong việc quản lý dạy thêm, học thêm tại các trường phổ thông công lập trên địa bàn. Đối tượng áp dụng gồm các trường phổ thông công lập, người dạy thêm, người học thêm và các tổ chức, cá nhân có liên đến hoạt động dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh Sơn La. Việc phụ đạo cho những học sinh học lực yếu, kém, bồi dưỡng học sinh giỏi thuộc trách nhiệm của nhà trường, không thu tiền của học sinh, không coi là dạy thêm, học thêm. Mức thu tiền học thêm được thực hiện theo quy định tại Điểm b, Khoản 1, Điều 7, Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16/5/2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo “Mức thu tiền học thêm do thỏa thuận giữa cha mẹ học sinh với nhà trường”, việc thỏa thuận mức thu tiền học thêm với cha mẹ học sinh đảm bảo phù hợp với điều kiện kinh tế của địa bàn dân cư, khả năng chi trả của phụ huynh học sinh; thống nhất mức chi và được công khai trong hội nghị công chức, viên chức, cuộc họp toàn thể cha mẹ học sinh; được quy định trong Quy chế chi tiêu nội bộ của nhà trường.

UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm hướng dẫn tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm của các trường công lập theo nội dung chương trình trung học phổ thông hoặc thuộc nhiều chương trình nhưng có chương trình cao nhất là chương trình trung học phổ thông. UBND các huyện, thành phố chỉ đạo Phòng Giáo dục – Đào tạo quản lý, hướng dẫn tổ chức dạy thêm, học thêm đối với các trường hợp: Tổ chức dạy thêm, học thêm có nội dung bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống thuộc chương trình tiểu học; Tổ chức dạy thêm, học thêm có nội dung thuộc chương trình trung học cơ sở. UBND xã, phường, thị trấn có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan chuyên môn tổ chức kiểm tra hoạt động dạy thêm, học thêm trên địa bàn. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày, kể từ ngày ký ban hành và thay thế Quyết định số 14/2013/QĐ-UBND ngày 28/8/2013 của UBND tỉnh Sơn La về việc ban hành quy định dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh Sơn La./.

Chi tiết xem văn bản tại đây:

Ánh Nguyệt (CTV)

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1