Triển khai tháng hành động vì an toàn thực phẩm
(sonla.gov.vn) Thời gian qua, các cấp, các ngành trong tỉnh đã tăng cường quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm. 
anh tin bai

Triển khai tháng hành động vì an toàn thực phẩm.

Quan tâm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về an toàn thực phẩm (ATTP) nhờ vậy kiến thức, thực hành của đa số người sản xuất, người kinh doanh và người tiêu dùng thực phẩm từng bước được nâng lên. Số cơ sở áp dụng các công nghệ tiên tiến trong quản lý, sản xuất thực phẩm tăng nhanh. Nhiều sản phẩm thực phẩm của địa phương có chỗ đứng tại các thị trường trong và ngoài nước. Công tác thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm tra, đấu tranh, phòng ngừa các vi phạm pháp luật về ATTP được tăng cường. Năm 2023, toàn tỉnh đã thành lập 720 đoàn kiểm tra, hậu kiểm tra, tiến hành kiểm tra 4.537 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Trong đó, 57 cơ sở vi phạm và bị xử lý, thu nộp ngân sách Nhà nước hơn 170 triệu đồng.

“Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”. Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024 trên địa bàn tỉnh Sơn La được triển khai với một số nhiệm vụ trọng tâm: Tăng cường công tác thông tin, truyền thông chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm về ATTP nhằm đề cao vai trò, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về ATTP. Đẩy mạnh công tác kiểm tra về ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm; tăng cường giám sát, hậu kiểm tại các địa phương có đường biên giới, cửa khẩu nhằm giảm thiểu ngộ độc do thực phẩm không an toàn. Nêu cao vai trò của chính quyền các cấp, các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và sự giám sát của người tiêu dùng đối với việc tuân thủ pháp luật về ATTP, giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn của các ca nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh thực phẩm; kịp thời xử lý các sự cố mất ATTP. 

Tháng hành động nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, xác định trách nhiệm và hành động của các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm. Đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm; kịp thời thông tin các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, chất lượng cao, các cơ sở vi phạm, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh, an toàn thực phẩm.

Diệp Hương

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1