Thuận Châu tập trung thực hiện các nhiệm vụ phát triển văn hóa - xã hội
Trong tháng 5/2023, huyện Thuận Châu tiếp tục tập trung thực hiện các nhiệm vụ phát triển văn hóa - xã hội. Huyện đã chỉ đạo các trường tổ chức ôn luyện, chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức thi đầu vào cấp THPT; triển khai tốt công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với các đối tượng chính sách theo quy định, góp phần ổn định đời sống nhân dân trên địa bàn.
anh tin bai

Công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân trên địa bàn được huyện quan tâm.

Về giáo dục và đào tạo, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo các trường thực hiện tốt nhiệm vụ học kỳ II năm học 2022 - 2023; hướng dẫn ôn, thi học kỳ II, tổng kết năm học 2022 - 2023 đối với các bậc học. Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện thủ tục đầu tư, triển khai sửa chữa, mua sắm tài sản cho các trường học theo kế hoạch. Xây dựng và triển khai kế hoạch phối hợp chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023; chỉ đạo các trường học tập trung công tác ôn thi, tổ chức ôn luyện cho học sinh đến sát ngày thi tốt nghiệp THPT; tổ chức và hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi theo quy chế và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tiếp tục duy trì tổ chức nấu ăn tập trung cho học sinh bán trú tại 24 trường học trực thuộc với 6.299 học sinh, 30 bếp ăn, 17 nhà ăn đảm bảo theo quy định

Làm tốt công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân ở các tuyến cơ sở; đẩy mạnh công tác vệ sinh an toàn thực phẩm và công tác y tế dự phòng, tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19. Trong tháng, đã tổ chức khám chữa bệnh cho 8.319 lượt người, điều trị nội trú 10.139 lượt người, duy trì công tác tiêm phòng tại 29/29 xã, thị trấn. Tăng cường các hoạt động tuyên truyền về công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc sức khỏe sinh sản, cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát tỷ lệ sinh con thứ 3 tại các xã, thị trấn. Tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân tham gia mua thẻ BHYT tại các xã, thị trấn.

Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị, các ngày lễ lớn của đất nước và địa phương. Hoạt động bưu chính viễn thông được duy trì, đảm bảo thông suốt, an toàn, phục vụ kịp thời công tác lãnh đạo, chỉ đạo của huyện. Công tác văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao tiếp tục được quan tâm. Huyện tiếp tục phối hợp với Sở Xây dựng triển khai lập quy hoạch phân khu xây dựng khu du lịch Pha Đin, nghiên cứu cho ý kiến phương án quy hoạch chi tiết khu di tích lịch sử văn hóa Đèo Pha Đin; thành lập Tổ công tác học tập kinh nghiệm của huyện Phù Yên về kêu gọi xã hội hóa, huy động nguồn lực đầu tư Đền thờ Võ Nguyên Giáp; phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Chi hội Du lịch huyện Thuận Châu.

Thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách cho các đối tượng theo quy định gắn với tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại cơ sở. Trong tháng đã chi trả trợ cấp ưu đãi cho 285 lượt người có công với tổng kinh phí 591,446 triệu đồng; chi trả trợ cấp một lần cho 23 đối tượng với số tiền 365,464 triệu đồng; ban hành 411 Quyết định đối với các đối tượng bảo trợ xã hội; chi trả trợ cấp thường xuyên cho 8.920 đối tượng BTXH với số tiền 4.651,74 triệu đồng; chi trả tiền hỗ trợ chi phí mai táng cho 28 đối tượng với số tiền 201,6 triệu đồng; trợ cấp khó khăn đột xuất cho 04 hộ gia đình, cá nhân với số tiền 94 triệu đồng; phê duyệt danh sách 12.181 hộ nghèo và hộ chính sách xã hội của các xã, thị trấn được hỗ trợ tiền điện quý II năm 2023. Quan tâm công tác xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ nhà ở, cho vay vốn, đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lực lượng lao động; rà soát, tổng hợp nhu cầu đăng ký học nghề, xây dựng kế hoạch tổ chức các lớp đào tạo nghề từ nguồn vốn các chương trình MTQG năm 2023.

Trong tháng tới, huyện tiếp tục triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện đến các trường học trực thuộc trên địa bàn huyện. Tổ chức ôn luyện, chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2023 đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, kiên quyết phòng ngừa, không để xảy ra tình trạng tiêu cực; duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục các cấp học. Thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân, kiểm tra hoạt động của các cơ sở y tế tư nhân; tăng cường công tác y tế dự phòng, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh, nhất là dịch Covid-19; tăng cường giám sát, phát hiện, phòng chống, khống chế dịch bệnh. Tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chương trình xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, đề án 88, công tác đảm bảo ATGT, phòng chống ma túy, phòng chống dịch bệnh... Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với các đối tượng chính sách theo quy định, quan tâm chăm lo đối với người có công với cách mạng. Thực hiện tốt các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho các đối tượng thụ hưởng; tuyên truyền, phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, thực hiện lộ trình bảo hiểm y tế toàn dân.

Lê Hồng

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1