Sở Giáo dục và Đào tạo tổng kết Hội thi thiết kế đồ dùng, đồ chơi dạy học mầm non cấp tỉnh lần thứ nhất
Ngày 30/3/2023, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổng kết Hội thi thiết kế đồ dùng, đồ chơi dạy học mầm non cấp tỉnh lần thứ nhất, năm học 2022 - 2023 và sơ kết 2 năm thực hiện Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021 - 2025.
anh tin bai

Ban Tổ chức trao giải Nhất cho các tác giả và nhóm tác giả.

Hội thi thiết kế đồ dùng, đồ chơi dạy học mầm non cấp tỉnh lần thứ nhất, năm học 2022 - 2023. có tổng số 36 sản phẩm/bộ sản phẩm đồ dùng, đồ chơi dạy học đăng ký tham gia từ 12 Phòng giáo dục đại diện cho các cơ sở giáo dục mầm non trên toàn tỉnh. Những sản phẩm này thể hiện sự sáng tạo và dày công nghiên cứu, thiết kế của đội ngũ giáo viên, cha mẹ học sinh cấp học mầm non trong việc đưa ra các giải pháp học tập mới, thú vị và hiệu quả cho các em nhỏ. Căn cứ vào vai trò, chức năng của đồ dùng, đồ chơi dạy học mầm non. Các sản phẩm/bộ sản phẩm đã đăng ký tham gia Hội thi được Ban tổ chức chia ra thành 03 nhóm sản phẩm gồm. Tư liệu dạy học, Đồ dùng dạy học, Đồ chơi của trẻ. Những sản phẩm được thiết kế từ các cơ sở giáo dục đều có tính ứng dụng và tính giáo dục cao, góp phần tạo ra một môi trường học tập vui nhộn, thú vị cho các em nhỏ, tăng cường hứng thú và khả năng học tập của các em nhỏ trong trường mầm non. Hội thi đã tạo sân chơi cạnh tranh lành mạnh, bổ ích để các trường mầm non trao đổi, học hỏi kinh nghiệm sáng chế, xây dựng mô hình học cụ và sử dụng đồ dùng dạy học, đồ chơi; khuyến khích giáo viên đổi mới phương pháp giảng dạy, tích cực, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Đối với Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021 - 2025, sau 2 năm triển khai, 100% cơ sở giáo dục mầm non thực hiện đầy đủ các tiêu chí của Chuyên đề. Môi trường vật chất trong lớp học được nâng cấp, phù hợp với năng lực, độ tuổi của trẻ. Nội dung giáo dục được thiết kế đa dạng, phong phú, đảm bảo tính khoa học. 25% các trường xây dựng môi trường giáo dục STEAM trong và ngoài lớp học. 100% các trường xây dựng góc địa phương ở ngoài trời... Trong thời gian tới, ngành Giáo dục và Đào tạo tiếp tục bồi dưỡng năng lực chuyên môn về nội dung, đổi mới phương pháp trong thực hiện Chuyên đề cho đội ngũ thông qua nhiều hình thức. Đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc, giáo dục; nâng cao chất lượng giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, đảm bảo gắn kết giữa giáo dục phát triển nhận thức với giáo dục kỹ năng sống phù hợp cho trẻ từng độ tuổi.

anh tin bai

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo chuyển trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc tại Hội thi.

Tại Hội nghị, Ban Tổ chức Hội thi thiết kế đồ dùng, đồ chơi dạy học mầm non cấp tỉnh lần thứ nhất, năm học 2022-2023 đã trao 3 giải Nhất, 6 giải Nhì, 9 giải Ba và 12 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải.

UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 3 tập thể; Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen cho 2 tập thể; Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc tại Hội thi thiết kế đồ dùng, đồ chơi dạy học mầm non cấp tỉnh lần thứ nhất, năm học 2022 - 2023.

Lê Hồng

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1