Khai mạc Ngày hội Hoa sơn tra năm 2023
Sáng 18/3/2023, tại xã Ngọc Chiến, huyện Mường La đã chủ trì tổ chức khai mạc Ngày hội Hoa sơn tra năm 2023 với sự tham gia của huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Chấn (tỉnh Yên Bái) và huyện Bắc Yên của tỉnh Sơn La.
anh tin bai

Các đại biểu dự Ngày hội.

Dự Lễ khai mạc có các đồng chí: Tòng Thị Phóng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội; Nguyễn Thúy Anh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội; Hầu A Lềnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Chính phủ; Đỗ Đức Duy, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái; Cao Tiến Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai; lãnh đạo một số cơ quan của Quốc hội; lãnh đạo một số tỉnh, huyện bạn. 

anh tin bai

Ngày hội Hoa sơn tra năm 2023 diễn ra trong 2 ngày 18 và 19/3.

Về phía tỉnh Sơn La có các đồng chí: Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ;  cùng đông đảo du khách, nhân dân trong và ngoài tỉnh.

anh tin bai

Đông đảo người dân tham dự Ngày hội.

Thực hiện các nội dung liên kết, hợp tác trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, du lịch gắn với bảo tồn văn hóa dân tộc theo Biên bản ghi nhớ giữa Huyện ủy các huyện: Mường La, Bắc Yên (tỉnh Sơn La) và Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Chấn (tỉnh Yên Bái), UBND huyện Mường La tổ chức Ngày hội Hoa sơn tra năm 2023. Ngày hội diễn ra từ ngày 18-19/3, được tổ chức thành 2 khu vực với chuỗi các sự kiện văn hóa, thể thao và trải nghiệm ngắm hoa sơn tra.

anh tin bai

Các đại biểu tham gia múa Vũ điệu kết đoàn.

Tại huyện Mường La là các hoạt động khai mạc Ngày hội, trải nghiệm ngắm hoa sơn tra và thưởng thức các chương trình nghệ thuật, các sản phẩm nông nghiệp, văn hóa của cả 5 huyện Mường La, Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Chấn và Bắc Yên. Cùng với các hoạt động ngày hội, huyện Mường La còn tổ chức trao giải “Sưu tầm - nghiên cứu - bảo tồn - phát huy giá trị văn hóa các dân tộc huyện Mường La” - giải thưởng do đồng chí Tòng Thị Phóng - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khởi sướng và tài trợ thực hiện; tổ chức lễ Công bố quyết định công nhận cây di sản cho 7 cây có tuổi từ 300 đến 1.000 tuổi trên địa bàn xã Ngọc Chiến và “phiên chợ không đồng” hỗ trợ người nghèo có cơ hội mua sắm những vật dụng cần thiết trong cuộc sống.

anh tin bai

Người dân tham quan trưng bày ảnh.

Tại huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái sẽ diễn ra các hoạt động dù lượn truyền thống; trải nghiệm ngắm hoa sơn tra và giao lưu văn hóa đặc sắc dân tộc Mông. Ngoài tôn vinh nét đẹp của hoa sơn tra, Ngày hội còn mong muốn quảng bá, giới thiệu hình ảnh, nét đẹp văn hóa của huyện Mường La, Mù Cang Chải đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế đến trải nghiệm và khám phá.

anh tin bai

Đồng chí Vũ Đức Thuận, Bí thư Huyện ủy Mường La phát biểu khai mạc Ngày hội.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Vũ Đức Thuận, Bí thư Huyện ủy Mường La, nhấn mạnh: Ngày hội là dịp để tôn vinh, bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống đặc sắc của cộng đồng các dân tộc huyện Mường La; quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa và những tiềm năng du lịch của Mường La nói riêng, huyện Mù Cang Chải và các huyện trong vùng Tây Bắc nói chung đồng thời kết nối chuỗi du lịch Tây Bắc tới đông đảo người dân, du khách trong nước và bạn bè quốc tế. Ngày hội hoa Sơn tra còn là cơ hội để Mường La tăng cường, mở rộng, kết nối giao lưu với các huyện, tỉnh, thành phố, cộng đồng doanh nghiệp để cùng liên kết, khai thác du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

anh tin bai

Đồng chí Tráng Thị Xuân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Sơn La phát biểu tại Ngày hội.

Thay mặt cho Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La, tỉnh Yên Bái, đồng chí Tráng Thị Xuân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Sơn La cảm ơn những tình cảm quý báu, sự quan tâm sâu sắc, sự chia sẻ khó khăn của Ủy ban của Quốc hội, các bộ, ngành trung ương, lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong cả nước, các nhà hảo tâm đã dành cho tỉnh Sơn La và tỉnh Yên Bái; đồng hành và chung tay cùng tỉnh Sơn La, Yên Bái sớm thực hiện một trong những mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Sơn La, tỉnh Yên Bái, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra...

anh tin bai
Uỷ ban Dân tộc Chính phủ và tỉnh Đồng Nai hỗ trợ hai tỉnh Sơn La và tỉnh Yên Bái xoá nhà tạm cho hộ nghèo.
anh tin bai

Uỷ ban Dân tộc Chính phủ ủng hộ Quỹ khuyến học hai huyện Mường La và huyện Mù Cang Chải.

Nhân dịp này, Uỷ ban Dân tộc Chính phủ và tỉnh Đồng Nai hỗ trợ hai tỉnh Sơn La và tỉnh Yên Bái mỗi tỉnh 3 tỷ đồng xoá nhà tạm cho hộ nghèo; tặng quỹ khuyến học cho huyện Mường La và huyện Mù Cang Chải mỗi huyện 50 triệu đồng.

Như Thủy

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1